Tả lá bàng qua các mùa trong năm.

2 câu trả lời

                                                  Bài làm 

Sân trường của tôi to lớn và có nhiều loại cây che bóng mát như: bằng lăng, phượng, sấu,… Nhưng tôi thích nhất là cây bàng cổ thụ được trồng bên mép trái sân trường.

Nhìn từ xa, cây bàng sừng sững xòe ra những tán lá rộng, che mát cho cả một góc sân trường. Cây cao chừng 5, 6 mét, to bằng một vòng tay tôi ôm mới xuể. Bao bọc quanh thân là một lớp vỏ dày đặc, xù xì, sứt sẹo. Gốc bàng rất lớn. Dưới gốc là những chiếc rễ trồi lên, bò lan xung quanh như những con trăn khổng lồ. Trên thân bàng là những cành lớn, cành nhỏ vươn đều ra bốn phía.

Mùa xuân, cành nào cũng xum xuê lá. Lá xanh đậm, bóng nhẫy. Lẫn trong những vòm lá xanh ấy là những chùm hoa li ti năm cánh vàng mơ thật đẹp. Sau một thời gian, những chùm hoa ấy dần dần nhường chỗ cho những quả bàng lòng thòng rũ xuống. Quả bàng hình dẹt và nhọn đầu, lúc còn non căng mọng một màu xanh thẫm. Vào những ngày nắng to, cây bàng tỏa bóng mát cho chúng tôi vui chơi. Chim chóc rộn ràng cất tiếng hót, chọn những vòm lá xanh um để trú ngụ. Vào giờ ra chơi, chúng em thường ngồi lên những chiếc rễ lớn để ôn bài. Đầu hè, quả bàng chín màu mật ong. Rồi thu đến, lá bàng chuyển sang màu đỏ và lần lượt rời cành theo từng cơn gió. Trên nền trời lạnh lẽo, cành bàng trơ trụi trông thật buồn. Sang đông, trên những cành bàng nhú lên vài búp là non trông thật đẹp.

Cây bàng đã gắn bó với chúng em nhiều kỉ niệm. Nó không chỉ là loại cây che bóng mát mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp của sân trường.

                                             Chúc Bạn Học Tốt !

Trong sân trường em có trồng rất nhiều loại cây. Cây nào cũng đẹp, cây nào em cũng yêu nhưng em yêu nhất vẫn là cây bàng được trồng ở trước cửa lớp học của em. Một phần bởi cây bàng có sự thay đổi rõ nét nhất giữa các mùa trong năm.

Vào mùa xuân, chồi xanh li ti đã điểm hết cành to, cành nhỏ. Và rồi từng ngày, từng ngày, những chồi xanh ấy lớn nhanh như thổi, mỗi ngày một khác, mỗi lúc mỗi khác. Mùa hè đến là khi những búp lá đã lớn. Chúng trở thành những lá bàng trưởng thành, xanh rì, to và cứng cáp lắm. Dưới cái nắng hè gay gắt, cây bàng đã làm tốt nhiệm vụ của mình là tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi ở bên dưới. Điều này khiến chúng em càng yêu mến cây bàng hơn bao giờ hết. Mùa hè cũng là lúc mà cây bàng kết quả. Những quả bàng có hình gần giống như hình bầu dục. Chúng mọc với nhau thành từng chùm và có màu xanh giống như màu của lá. Sang mùa thu, lá của nó ngả thành màu tíavà bắt đầu rụng xuống. Cái màu tía kì diệu không thể thấy ở bất cứ một cây nào khác và càng nhìn càng đẹp. Những lá bàng rụng xuống mỗi ngày một nhiều. Còn mùa đông, những chiếc lá cuối cùng rồi cũng lìa xa cây. Cây bàng lúc này trở nên trơ trụi và đơn độc. Nhìn vào cây bàng, người ta luôn có cảm giác mùa đông thật lạnh lẽo. Chẳng giống như những loài cây khác vẫn luôn còn những chiếc lá xanh bám lại trên cây.

Cây bàng thay đổi theo từng mùa, có thể nói cây bàng theo 4 mùa đều có những nét đẹp riêng. Với em, vào mùa nào cây bàng cũng là loài cây em yêu thích nhất.

Hay xin 5*+cảm ơn+CTLHN. Thanks chủ tus.

$#anhthu$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm