Tả hai cây chuối mà em yêu thích.

2 câu trả lời

Trong vườn nhà bà tôi, nhìn qua đã thấy các cây cam, cây táo, cây lê,..... Những quả là quả. Nhưng cây mà đã luôn gắn bó với tôi suốt bao năm qua là hai cây chuối.

Cả làng đi qua, ai cũng trầm trồ, ngạc nhiên khi thấy hai cái cây chuối ngày nào đã cao, lớn kề bên nhà bà tôi. Hai cái cây cao gần bốn mét. Lá có vẻ rất to và rộng. Mỗi khi trời nắng, ai ai cũng vào vườn nhà bà tôi, xin mấy chiếc lá che khỏi nắng. Những đứa trẻ gần nhà tôi cũng thường vặt lá lấy làm đồ chơi. Lá chủ yếu toàn là xanh , một số lá còn vàng lắm. Thân cả hai cây thì chắc chắn, to bằng cái cột đình. Không thể chặt ngang được vì thân cả hai cây đều rất chắc chắn. Giờ chuối đã mọc. Bà tôi mới hái xuống mà quả đã sai trĩu, thơm ơi là thơm. Ăn lại còn rất ngon. Hàng xóm còn khen chuối này ngon hơn chuối chợ. Ai nấy cứ khen chuối nhà bà tôi ngon lắm. Trước khi đi học, bà tôi luôn mang những nải chuối cho vào cặp tôi. Đến lớp là lại chia cho các bạn. Về nhà bà cũng bảo rủ các bạn sang chơi bà cho ăn chuối. Mới ăn được vài ngày mà tôi đã nhớ được mùi vị của nó. Có chuyện buồn, vui, tôi đều đến, ngồi cạnh hai cây và trò chuyện. 

Hai cái cây chuối đã làm bạn với tôi suốt thời gian qua. Tôi sẽ mãi mãi để cho hai cây mau lớn và bên cạnh hai cây.

---------------------------------------------------------------------------------------

$\text @luonghoangngan123 $

$\text #The Achievers $

       Bài làm : 

     Trong ngôi nhà bé nhỏ . Ngồi trong vòng tay ấm của bà , bà kể cho em nghe về sự tích 2 cây chuối         

   Bà kể một câu chuyện như sau : '' ngày  xưa có một câu chuối nọ sinh được cây chuối con , cây chuối mẹ và cây chuối con sống những ngày bình dị đầm ấm .  Có lần một búp bắp bi mọc trên ngọn chuối , chuối mẹ sợ làm đau con nên nhẹ nhàng ngả sang một bên , tiện thể cũng làm bóng mát cho con . Chưa đến một năm , cây chuối con đã to lớn , xanh mượt mà , chuối con khẽ ngả sang mẹ như muốn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với cây chuối mẹ . '' .

    Từ đó nó cũng biểu tượng cho 2 cây chuối trong vườn , vì thế nên em yêu cây chuối và cũng yêu người bà của mình mà cũng phải cảm ơn về những tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả ! 

#hoanthanh951 

tự nghĩ nên kh hay lắm ạ còn đoạn trích mk nhớ na ná trong sách g.khoa lớp 4 hay lớp 5 gì đó nha