tả con vật nuôi mà em yêu thích tả đầy đủ vào nha (no chép mạng)

2 câu trả lời

Bố em là một kiến trúc sư nên ngôi nhà mà em đang ở được bố thiết kế rất đẹp mắt. Một trong những điểm nhấn về nội thất phòng khách nhà em là bố đặt nuôi một bể cá cảnh tương đối lớn. Trong bể đó nhà em nuôi nhiều loại cá cảnh rất đáng yêu. Nhìn đàn cá bơi lội tung tăng, em thấy nổi bật nhất là một chú cá vàng vừa đẹp vừa duyên dáng.

Chú cá to chừng một bàn tay của em. Nó có màu vàng óng ở phần đầu và lưng, da của chú ta về phía bụng thì có màu vàng nhạt hơn một chút. Nhìn chú ta ngập tràn sự uyển chuyển và đẹp đẽ. Đầu chú ta be bé, trơn bóng, nhìn hơn giống một hình tam giác nhỏ. Đôi mắt long lanh như hai giọt nước chẳng bao giờ chớp cả. Cái miệng chú ta dẹt lại, môi trên cong cong giống như môi con cá chép. Hai bên mép cũng có hai sợi râu khá dài màu vàng đậm. Cá vàng có cái bụng tròn, khá to so với hình dáng của mình, vây ở bụng có màu trắng bạc lấp lánh. Vây và đuôi chú ta cùng một màu vàng óng, nó vừa đẹp, vừa dài, lại rất mềm mại, chắc chắn sẽ giúp chú ta bơi lội dễ dàng trong làn nước mát.

Nhà em có 4 người, gồm bố, mẹ, em và lucki "Chú chó nhà em. Em đã đặt tên lucki từ khi cậu còn rất nhỏ. Cậu là người bạn đầu tiên nên em rất quý nó.

Mới đó mà đã được hai năm rồi, em nhó lúc bố mới đưa nó về, cậu chỉ cao đến đầu gối của em trông nó lớn nhanh như thổi vậy. Cậu có một bộ lông màu nâu xám trong rất oai vệ. Đôi mắt long lanh như hai giọt nước, cái đầu của nó trông như cái yên xe đạp của em với hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Cậu có một cái miệng rất to và mỗi khi thấy em đi học về là cậu chạy thật nhanh và sủa " Gâu Gâu". Cậu có một cái đuôi nhỏ nhắn nhưng luôn nghoắc qua nghoắc lại trong rất ngộ nghĩnh. Chiều nào em cũng dắt lucki đi dạo quanh công viên để thư giản, mỗi lần em về trễ không dẫn đi được thì lucki cũng ko buồn mà còn rất tươi cười. Vào mỗi tối cậu đều ngủ ở bật thềm nhà để canh ăn trộm. Có một lần cậu đã bắt được một tên trộm lẻn vào bưng đi một chậu hoa quý. Lúc ấy cậu sủa rất lớn và làm cả nhà em thức dậy và lucki còn tấn công tên cướp. Từ đó em đã bảo bố đóng cho lucki một cái chuồng để cậu ở trong đó. 

Nhà em ai cũng yêu quý lucki như một người thân trong gia đình, còn em xem cậu ấy như một người anh em ruột thịt không thể tách rời được. Mỗi lần có gì ngon, nhất là mấy cục xương hầm, em đều dành cho Lucki. Lucki mừng lắm, vẫy đuôi cảm ơn rối rít.

           @dinhvanminh11223344

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước