tả cây xoài ngắn ngọn và hay, không chép mạng vì em có thể tra

2 câu trả lời

  Vào năm em 3 tuổi ông em có trồng ở góc vườn một cây xoài cát, ông bảo sau vài năm là nhà chúng ta có xoài ngọt ăn rồi, không phải tốn tiền đi mua xoài ăn nữa. Em rất thích cây xoài này vì cả nhà em ai cũng thích ăn xoài, đặc biệt là loại xoài cát này

  Cây xoài như một người bạn đồng hành cùng em từ nhỏ tới giờ.Theo như lời bố thì em cũng được biết cây xoài là loại cây ăn quả thân gỗ. Mới ngày nào một cây con bé xíu mà giờ đây nó đã trỗi dậy như một người trưởng thành rồi, một vòng tay em ôm còn không hết. Nó cao khoảng ba đến bốn mét. Từ xa nhìn lại, cả cây xoài như một chiếc ô màu xanh khổng lồ. Cây xoài có những chiếc lá xoài màu xanh, to hơn lá bình thường một chút và đặc biệt là có mùi rất thơm giống mùi quả xoài. Hoa của xoài thường nở vào thời gian cuối xuân, chúng nở thành chùm và có màu hơi vàng, cuống hoa màu tim tím. Mỗi một làn gió thoảng qua, đưa hương hoa bay đi, mời gọi ong bướm đến cần mẫn thụ phấn cho hoa. Khi những bông hoa rụng đi thì cũng là lúc những quả xoài bắt đầu xuất hiện và lớn dần theo thời gian. . Khi trái xoài còn xanh thì có vị chua chua giòn giòn, chấm với mắm đường thì ngon hết biết.  Nếu như không muốn ăn chua thì đợi một thời gian nữa khi chín, quả xoài  khi chín rất mềm có màu vàng và những đốm đen ở vỏ. Đằng sau lớp vỏ mỏng đó là những miếng xoài thơm ngon, ngọt lịm khiến ai ăn cũng phải say mê. Những miếng xoài vàng tươi hấp dẫn biết bao khiến không ai có thể chối từ thứ quả này. Và phần bên trong cùng của quả xoài chính là hột xoài, đây là phần không thể ăn được là cũng là bộ phận dùng để gieo mầm tạo ra một cây xoài mới.Cây xoài như một người bạn luôn che chở cho em những ngày hè gay gắt, em còn lấy lá xoài giả làm tiền lúc chơi đồ hàng với bạn bè. Nó còn là thức quà quý mỗi khi có khách tới nhà chơi .

Em yêu quý cây xoài nhà em lắm, không chỉ vì cây cho nhiều trái ngon, mà còn vì cây xoài đã gắn bó với gia đình em từ lâu rồi.Mong rằng, dù nắng dù mưa, thì cây mít vẫn mãi luôn xanh tốt như bây giờ. Em cũng sẽ chăm sóc thật tốt cho cây xoài thêm tươi tốt.

Ở trước của nhà em có một mảnh vườn nhỏ ở trong vườn ông em có trồng cây khế, cây mận, cây xoài... nhưng trong số đó em thích nhất là cây xoài. Cây xoài này ông em trồng từ năm em còn rất nhỏ. Trong thời gian năm tháng cây xoài đã lớn lên rất nhiều so với hình ảnh một cây xoài nhỏ trong trí nhớ của em.

Cây xoài cao khoảng từ 4 đến 5 mét. Gốc cây to và rễ thì cắm sâu xuống lòng đất. Thân cây to bằng một vòng tay ôm của người lớn. Cành cây được tỏa ra từ thân cây, có rất nhiều cành, mỗi cành lớn chia ra những cành nhỏ. Tán lá rộng che hết một khu vực lớn. Qủa xoài mọc ra trĩu cành, khi sống quả xoài xanh còn khi chín quả xoài vàng. Đặc biệt khi quả xoài luôn kết thành từng chùm từ 5 đến 7 quả.Tuy nhiên không phải lúc nào hoa cũng kết thành quả., nếu thời tiết thuận lợi hoa sẽ kết thành nhiều quả. Cây xoài trong vườn năm nàu cũng sai quả. 

Cây xoài vừa cho nhà em một khoảng sân thoáng mát và cho mọi người xung quanh xóm nhà em những đợt xoài chín vàng rất thơm ngon. Em rất yêu quý cây xoài vì cây cho gia đình em thêm trái cây ngọt để ăn.

Cây xoài vừa cho nhà em một khoảng sân thoáng mát và cho mọi người xung quanh xóm nhà em những đợt xoài chín vàng rất thơm ngon. Em rất yêu quý cây xoài này.

Ch mình xin hay nhất nhé