Tả cặp sách của em!!!!

2 câu trả lời

#Linh

Hôm đó trời mưa to nên em không đến thăm ông bà được . Bố bảo em dọn cái tủ đồ ở trong buồng giúp bố.Khi bố để ra tấm mềm, em phát hiện ra chiếc cặp sách gắn liền với tuổi thơ em lúc bấy giờ.

     Chiếc cặp sách nhỏ to gần bằng 3,4 gang tay . Chiếc cặp làm từ da giả, với một vài miếng bông nhỏ gắn vào tạo thành hình con thỏ thật dễ thương. Đôi mắt chú thỏ làm từ khuy đen lấp lánh rất đẹp. Trên là có chữ màu vàng ghi "Hãy học giỏi nhé !" Hai bên là hai cái bông hoa làm bằng vải tự tay mẹ thêu cho em . Bông hoa tím đỏ trông rất là đẹp. Đằng sau em có thể thấy quai đeo nừa vặn với em khi đeo . Dây quai thì chắc chắn không sợ bị đứt . Thật là tuyệt !

Chiếc cặp sách đàng sau còn có sô điện thoại của bố hoặc mẹ em nữa . Số ghi có màu xanh dương kèm thêm chấm bi trắng muốt. Nếu nhìn kĩ thì chúng ta có thể thaays các chấm bị kia có màu vàng hơi hơi nhạt chút xíu .

Bên trong rất là rộng luôn. Ngăn đầu rồi ngăn đụng sách,vở rồi nhiều thứ khác nữa nói tóm lại chiếc cặp của em có 6 ngăn . Ngăn thứ nhất em để hộp bút, phấn và bảng nhỏ xinh xinh . Ngăn thứ hai em đựng sách giáo khoa và sách tham khảo . Ngăn thứ ba em đụng vở ô - li vì ngăn này rất vừa văn . Ngăn thú tư em dùng đựng vở bài tập . Ngăn thứ năm em để đồ chơi và dụng cụ thể thao như : vợt cầu lông , dây nhảy , rồi bóng nhưa hoặc bằng cao su . Ngăn cuối cùng em đựng hộp đồ ăn 

        Đeo cặp lên em có cảm giác thất êm ái , không nặng lắm. Chỉ có là đựng hơi nhiều sách nên em thấy hơi nặng thôi. 

        Lúc em buồn chia buồn nói chuyện với cặp sách. Lúc điểm kém em cùng nói chuyện này cho cặp sách . Dù đã cặp sách 4,5 năm nay nhưng em vẫn coi cạp sách như "người bạn thân thiết" của em.

      Vote mình 5 sao, 1 lời cảm ơn và câu trả lời hay nhất nha :3

                Chúc bạn học tốt :)

Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em đến trường và ngồi nghe thầy cô giảng bài cùng em vì thế nó rất gần gũi và thân thiết. Cặp sách dù tốt, dù bền như thế nào cũng sẽ hỏng nếu chúng ta không biết cách bảo quản và sử dụng. Để chiếc cặp sách được bền lâu, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh để giữ độ mới của cặp. Không nên quăng cặp quá mạnh để tránh cặp bị rách.

Chiếc cặp rất hữu ích với em vì thế em rất yêu quý nó. Em sẽ bảo vệ nó tốt để nó mãi là món quà vô giá mà mẹ đã mua tặng cho em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm