Tả cái thước kẻ của em Ko chép mạng!!

2 câu trả lời

Trong tất cả các dụng cụ học tập mà em có, em thích nhất cây thước kẻ của mình. Mẹ em đã mua tặng cho em cây thước đó vào ngày sinh nhật của em.

Đó là một cây thước kẻ được làm bằng nhựa cứng có màu xanh trời trong suốt của hãng Deli. Cây thước dài hai mươi xăng-ti-mét, bề ngang 1,5 xăng-ti-mét. Cây thước được thiết kế hình chữ nhật, hai đầu thược được bo tròn, đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng. Cây thước trông mỏng và nhẹ nhưng khi cầm trên tay có cảm giác rất chắc chắn và cứng cáp. Phần mép trên của thước có những vạch kẻ cách nhau đều tăm tắp. Mỗi vạch cách nhau 1mm, 10 vạch sẽ là 1cm. Thước chỉ đánh số theo độ dài là xăng-ti-mét nên lần lượt có các số từ 0 đến 20. Phần mép của cây thước được nhà sản xuất mài mỏng giúp em dễ dàng sử dụng thước hơn. Phần mép dưới của cây thước là đường kẻ lượn sóng giúp tô điểm thêm cây thước trông thật đẹp và độc đáo. Ngay chính giữa cây thước kẻ là chữ "DELI" được viết theo phông chữ rất dễ thương. Cây thước được trang trí bởi các hình thù đơn giản nhưng rất ngộ nghĩnh như chú gấu, cô thỏ,... Khi được đưa lên trời nắng, những đốm kim tuyến li ti trong cây thước trở nên sáng lấp lánh không kém gì những mảnh pha lê mà em hay thấy trong các bộ phim. Cây thước đã trở thành công cụ hỗ trợ em rất nhiều trong học tập. Cây thước giúp em kẻ những đường thẳng trong môn toán, giúp em đóng khung những kiến thức quan trọng, giúp em đạt điểm cao trong môn Mĩ Thuật. Mỗi lần có thời gian rảnh em đều lấy khăn giấy lau cây thước cho thật sạch sẽ, sau khi sử dụng xong em đều cẩn thận đặt cây thước vào hộp bút để cây thước không bị trầy xước.

Em rất thích cây thước của mình. Nó đã đồng hành với em rất nhiều trong chặng đường học tập của mình. Mẹ đã tặng cây thước này cho em như một lời ngụ ý hi vọng em sẽ học thật giỏi. Em sẽ cố gắng học để không phụ lòng mẹ khi đã tặng cây thước này cho em}

`\text{Chúc bạn học tốt nhé, mong bạn cho mình 5 sao và hay nhất}`

Vào đầu năm học, mẹ dẫn em đi mua rất nhiều dụng cụ học tập mới. Nào bút, nào vở, nào tẩy, nào cặp… Món nào em cũng yêu thích cả. Nhưng em vẫn dành nhiều sự yêu quý hơn cho chiếc thước kẻ.

Chiếc thước kẻ của em là mẫu thước mới ra và rất nổi tiếng trong giới học sinh. Đó chính là mẫu thước dẻo. Khác với những chiếc thước kẻ thẳng lâu nay vẫn thấy, đó là chiếc thước được làm từ nhựa dẻo, chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại. Có thể uốn thành vòng tròn được. Ai sở hữu nó đều có thể khiến bạn bè trầm trồ. Vậy nên em yêu thích chiếc thước của mình lắm.

Thước của em có hình chữ nhật, dài 30cm, rộng khoảng 3cm. Nó dài hơn cả chiếc ba lô của em, nên mỗi khi mang đến lớp, em thường cuộn nó lại cho gọn. Thước có màu xanh trong như màu của ruột quả xoài non. Khi đặt thước dưới ánh nắng hoặc đèn học, sẽ phản chiếu ra một vùng ánh sáng nhạt uốn lượn như cực quang vậy, đẹp vô cùng.

Trên mép thước, là các vạch kẻ ngay ngắn, chia thành từng khoảng bằng nhau, với đơn vị tương ứng mỗi ô là 1mm. Cứ chín vạch thẳng nhỏ sẽ đến một vạch dài hơn, được đánh số ở dưới từ không đến ba mươi, đơn vị là cm. Mép thước còn lại, được chia thành từng khoảng rộng hơn, với đơn vị là dm. Tiện lợi vô cùng. Ở chính giữa thước, được làm lõm xuống, giúp em giữ thước dễ hơn khi sử dụng. Ở đó, còn có tên của nhà sản xuất viết in hoa màu đen. Tuy đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt. Toàn bộ phần trang trí của thước chỉ có vậy thôi, không có hình vẽ nào cả nhưng em vẫn thấy nó vô cùng xinh đẹp. Đó là vẻ đẹp của sự tối giản cô giáo thường nói.

Chiếc thước này là dụng cụ học tập không thể thiếu của em mỗi ngày. Em dùng nó để gạch hết bài, gạch chân từ quan trọng, vẽ hình, đóng khung… Tiện lợi vô cùng. Thỉnh thoảng em còn dùng thước làm những việc chẳng liên quan lắm, như chặn giấy khỏi bị gió thổi bay, làm đường ranh giới để xé giấy thật thẳng… Thật là thú vị.

Em sẽ giữ gìn chiếc thước của mình thật cẩn thận, để thước luôn mới và sạch sẽ như lúc mới mua.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm