Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân trong điều kiện kinh tế tri thức đã thay đổi. 1.Nội dung Trong bối cảnh thế giới đang có nhiều thay đổi, nhất là cách mạng khoa học – công nghệ diễn ra mạnh mẽ, kinh tế tri thức phát triển…có quan điểm cho rằng, giai cấp công nhân không đủ trình độ để thực hiện sứ mệnh lịch sử này mà người đủ điều kiện đảm bảo vai trò này chỉ có thể là trí thức. 2. Yêu cầu giải đáp a. Anh (chị ) có đồng ý với quan điểm trên không? b. Hãy cho biết ý kiến của anh (chị ) về quan điểm đó? 3. Gợi ý giải đáp SV vận dụng những quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lênin về giai cấp công nhân và sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân để trả lời câu hỏi.

2 câu trả lời

a. Anh (chị ) có đồng ý với quan điểm trên không?

→ Không 

b. Hãy cho biết ý kiến của anh (chị ) về quan điểm đó?

→ Quan điểm trên là sai . Giai cấp công nhân đủ điều kiện để thực hiện sứ mệnh lịch sử . Họ vẫn có thể tiếp thêm tri thức bằng cách học hỏi . Còn cách mạng khoa học – công nghệ , kinh tế tri thức thì chỉ phát triển thêm chứ không thể gánh vác việc to lớn ấy .

a.Không

b. Trong bối cảnh thế giới đang có nhiều thay đổi, nhất là cách mạng khoa học – công nghệ diễn ra mạnh mẽ, kinh tế tri thức phát triển… Mặc dù trí thức cũng đóng vai trò quan trọng nhưng trí thức không thể tách ra và lãnh đạo xã hội trong điều kiện cẫn còn có giai cấp và đấu tranh giai cấp. Trí thức lại cũng không thể thay thế giai cấp công nhân, trí thức không phải là một giai cấp,  không phải là lực lượng kinh tế và không có hệ tư tưởng riêng.

- Sưu tầm ( những quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lênin về giai cấp công nhân và sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân)

Xin hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm