So sánh sự giống và khác nhau giữa SSVT và SSHT ở thực vật

1 câu trả lời

Đáp án:

$*)$ Giống nhau: Đều là các hình thức sinh sản của động vật để tạo ra thế hệ con giúp duy trì nòi giống

$*)$ Khác nhau:

- Sinh sản hữu tính:

+ Có quá trình giảm phân tạo giao tử và thụ tinh tạo hợp tử.

+ Là hình thức sinh sản có sự hợp nhất của giao tử đực $(n)$ với giao tử cái $(n)$ để hình thành hợp tử $(2n)$, hợp tử phát triển thành phôi và thành cá thể mới.

+ Cơ chế thực hiện là nhờ giảm phân và thụ tinh nên tạo ra cá thể mới mang cả thông tin di truyền của bố, mẹ và cũng có thể tạo ra được cá thể mới mang thông tin di truyền khác với bố và mẹ `->` Làm tăng biến dị tổ hợp - Là nguyên liệu quý giá cho chọn giống và tiến hóa

+ Xảy ra ở những loài sinh vật bậc cao như thú, người.

- Sinh sản vô tính:

+ Không có quá trình giảm phân tạo giao tử và thụ tinh tạo hợp tử.

+ Là hình thức sinh sản không có sự kết hợp giữa giao tử đực và giao tử cái mà cá thể mới được tạo ra từ 1 bộ phận, cơ quan của cá thể mẹ

+ Cơ chế thực hiện là nhờ nguyên phân trong đó có sự nhân đôi của $NST$ và $ADN$ nên vật chất, đặc điểm di truyền được sao chép nguyên vẹn `->` ít tạo ra các biến dị tổ hợp.

+ Xảy ra ở những loài sinh vật bậc thấp như trùng roi, trùng biến hình...

Chúc bạn học tốt...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

giúp em vs ạ :< Vô cảm là đã không còn tình cảm, không còn cảm xúc, dửng dưng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình. Nhìn thấy một cảnh đau lòng ta sẽ rơi nước mắt; nhưng vô cảm là ta lạnh nhạt bước đi mà chẳng mảy may thương xót. Buổi sáng đi qua đèn đỏ ngã tư, một đứa bé trần truồng xám ngắt bị bỏ lại bên đường, bên cạnh đó có chiếc ống bơ xin tiền, những ai vô cảm sẽ đi qua mà không chút động lòng. Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống. Bước ra khỏi lũy tre làng, ta dần lãng quên câu “ tối lửa tắt đèn”; nhiều người con vẫn vô tư, vô lo, mải mê với những thú vui mặc lòng trước những nhọc nhằn vì manh áo chén cơm của đấng sinh thành. Xót xa biết nhường nào. Bắt đầu cuộc sống phồn hoa đô thị, lòng người ta bắt đầu đóng khép. Ấy chính là lúc con người vụt nhiên mất đi cái nhìn về tổng thể, về sợi dây ân tình kết nối với cuộc đời để nghiêng hẳn về phía cá nhân vị kỉ, hẹp hòi và bỗng trở thành ích kỉ, vô cảm, vô tâm mà không hề hay biết. ( Sưu tầm) Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích ? Câu 2. Hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn trích? Câu 3. Theo anh/chị tại sao tác giả viết:“Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống.” Câu 4. Hãy viết một đoạn văn ngắn với chủ đề: Để cuộc sống vơi dần sự vô cảm. Viết từ 5 - 8 dòng.

0 lượt xem
1 đáp án
1 giờ trước