So sánh những đặt tính của sản phẩm du lịch với sản phẩm tiêu dùng thông thường cho vd

2 câu trả lời

Sản phẩm du lịch:

Sản phẩm du lịch là bao gồm cả sản phẩm vô hình và hữu hình nhằm phục vụ nhu cầu cho khách hàng trong tour du lịch. Chính vì vậy mà sản phẩm du lịch rất phong phú, luôn biến đổi theo nhu cầu của khách du lịch và sự phát triển của nền kinh tế của mỗi quốc gia. Bất kỳ sản phẩm du lịch nào cũng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch. Sản phẩm du lịch có thể là sản phẩm đơn lẻ hoặc tổng hợp do một đơn vị cung ứng trọn gói hay do nhiều đơn vị kinh doanh cùng làm gia cung ứng.

Sản phẩm thông thường:

Sản phẩm thông thường là hàng hóa hay dịch vụ có hệ số co giãn thu nhập của nhu cầu dương; nghĩa là , khi thu nhập tăng, người tiêu dùng mua nhiều hàng hóa hay dịch vụ hơn. Vì vậy, khi giá sản phẩm thông thường giảm, thu nhập thực tế của người tiêu dùng tăng và biện pháp cắt giảm gây ra hiệu ứng thu nhập, tức có xu hướng làm tăng lượng cầu về nó. Điều này có xu hướng tăng cường hiệu ứng thay thế của sự giảm giá, làm cho người tiêu dùng mua sản phẩm này nhiều hơn vì nó trở nên tương đối rẻ hơn. Hầu hết các loại hàng hóa và dịch vụ đều là hàng hóa thông thường là có những tính chất như mô tả ở trên, trừ các sản phẩm cấp thấp – loại sản phẩm có hiệu ứng thu nhập âm.

Gửi ạ

Tham khảo :

Giống nhau :

- Đặc điểm : Đó là những nghành công nghiệp nhẹ nên cả hai nghành đều cần nhiều lao động nhưng không yêu cầu cao về chất lượng, phụ thuộc vào thị trường, nguyên liệu, tạo được nhiều công ăn việc làm, nhất là lao động nữ, sản phẩm rất phong phú đa dạng, có nhiều khả năng suất khẩu, quy trình sản xuất đơn giản, thu lợi nhuận rất dễ dàng. Có thị trường tiêu thụ rộng  .

Khác nhau :

Công nghiệp hàng tiêu dùng phụ thuộc chủ yếu vào lao động và thị trường , công nghiệp thực phẩm phụ thuộc vào nguyên liệu và thị trường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm