: So sánh kết thúc của văn bản “cô bé bán diêm”- An- đéc -xen và văn bản “Chiếc lá cuối cuối cùng”- O-hen-ri. Tác giả kết thúc câu chuyện như vậy đã gửi đến mỗi chúng ta thông điệp gì.

2 câu trả lời

- Đoạn kết truyện " Cô bé bán diêm " thật xúc động : đó là cảnh tượng cô bé bán diêm chết vì giá rét nhưng miệng vẫn mỉm cười.

- Đoạn kết truyện " Chiếc lá cuối cùng " là cảnh Giôn-xi nhìn thấy chiếc lá cuối cùng không rụng mặc dù đêm qua trời mưa rét rất to. Chính điều này đã cho cô động lực để tiếp tục sống và vượt qua bệnh tật. Nhưng mãi sau này cô mới biết chiếc lá ấy là kiệt tác được đánh đổi bằng mạng sống của cụ Bơ- men

- Các tác giả gửi đến chúng ta thông điệp về tình yêu thương. Tình yêu thương chính là sức mạnh lớn lao soi sáng và cứu rỗi tâm hồn của con người. TÌnh yêu thương có sức mạnh cảm hóa và cứu sống con người. Chính vì thế, chúng ta hãy yêu thương nhau nhiều hơn, hãy bước qua sự vô cảm, tàn nhẫn và lạnh lùng của bản thân để hướng tới giá trị đích thực của cuộc sống nằm ở chính tình người cao đẹp.

Tác giả kết thúc câu chuyện như muốn đồng cảm,chia sẻ với những con người bất hạnh, đang gặp hoàn cảnh khó khăn . Tác giả có ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp , mọi người hãy luôn yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Tình thương là thứ ấm áp có thể xua tan bao muộn phiền , sưởi ấm trái tim đang còn chịu những giá rét . Đồng thời tác giả muốn phê phán những con người không có lương tâm, lên án sự thờ ơ vô trách nhiệm , Phê phán kín đáo xã hội không có tình yêu thương .

Mình viết ngắn vậy thôi

Chúc bạn học tốt !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước