Sau ngày khai giảng, biết được thời khóa biểu lên lớp. Lan đã sắp xếp lại lịch học tập hàng ngày cũng như thời gian nghỉ ngơi sau kì nghỉ hè, sao cho việc học tập của mình đạt kết quả cao. a. Việc làm của Lan đã biết thực hiện vấn đề nào em đã học? Nêu khái niệm và ý nghĩa của vấn đề đó? b. Câu tục ngữ:” Việc hôm nay chớ để ngày mai” khuyên chúng ta điều gì?

2 câu trả lời

a,Việc làm của Lan đã biết thực hiện vấn đề em đã học là: "Sống và làm việc có kế hoạch".

-Khái niệm:

+,Là xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí, để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả và chất lượng.

+,Xác định nhiệm vụ là biết phải làm gỡ, mục đích là gỡ; xác định được công việc phải làm có những công đoạn nào, làm gỡ trước, làm gỡ sau, phõn chia thời gian cho từng việc dựa trên sự tính toán tới tất cả các điều kiện, phương tiện và cách thức thực hiện.

+,Kế hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ, biết điều chỉnh KH khi cần thiết, phải quyết tâm, kiên trì, sáng tạo thực hiện KH đã đề ra.

+,Phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động, nghỉ ngơi, giúp gia đình.

-Ý nghĩa:

+,Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc. 

+,Là yêu cầu ko thể thiếu đối với người lđ trong thời đại CNH- HĐH; giúp con người thích nghi được với c/s hiện đại, với yêu cầu lđ có kỉ luật cao.

b,Câu tục ngữ khuyên người ta nên biết sắp xếp công việc 1 cách hợp lý, việc gì cần làm hôm nay thì nên làm cho hoàn thành để ngày mai còn có thời gian làm công việc khác, nếu ko việc này chồng chất việc kia thì rất khó mà giải quyết cho tốt tất cả đc.

Chúc bạn học tốt!Nếu được cho mình xin CTLHN nhé!

a. Việc làm của Lan đã biết thực hiện vấn đề tự giác , biết lên kế hoạch  em đã học. 
Tự giác
-(làm việc gì) tự mình hiểu mà làm, không cần nhắc nhở, đốc thúc
YN : Giúp cho chúng ta có sự cận thận cận trọng , biết làm việc không cầ nhác nhở , đạt hiểu quả cao