sau khi học xong bài chiến tranh thế giới thứ hai, em có suy nghĩ gì về hậu quả của chiến tranh đối với nhân loại? Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 từ nói lên quan điểm của mình về chiến tranh.

2 câu trả lời

Chiến tranh, bao thanh niên phải lên đường từ giả mẹ già, con thơ để ra chiến trường, đi mà ko biết ngày về :” Áo bàn thay chiếu anh về đất Sông Mã gầm lên khúc độc hành”( Tây Tiến-Quang Dũng) Ngày nay nhìn nhau những ngôi mộ liệt sĩ nằm dài theo dọc miền đất nước ta ko khỏi xót xa và căm hận chiến tranh. Ko chỉ để lại đau thương cho những con người thời chiến ngày ấy. Mà đến bây giờ khi đã sống giữa thời bình những ám ảnh về năm tháng bom đạn vẫn ko ngừng ẩn hiện trong giấc mơ người lính. Chiến tranh gây ra quá nhiều thương vong. Người thì chết, người bị thương, người sống thì ko còn người thân , con mất cha, vợ mất chồng, mẹ mất con..nỗi đau chồng chất nỗi đau. Con người ko vui vẻ. Chiến tranh phá hoại tài sản nhân loại, đường xá, bệnh viện, điện, nước , ô nhiễm, thay đổi môi trường sống của con người. Những tài sản này rất lâu sau mới có thể tái lại đc. Chiến tranh làm tổn hại đến môi trường, thay đổi cấu trúc bề mặt trái đất, gây ảnh hưởng đến các loài vật khác. Chiến tranh làm hao tốn nhiều cấp ủa cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác. Chiến tranh ko mang lại kết quả gì cho cả bên thắng và bên thua. Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người

Chỉ vì những lợi ích của bản thân mà biết bao người đã ngã xuống,thiệt hại về người và của là vô cùng lớn mỗi khi có chiến tranh và điển hình là chiến tranh thế giới thứ hai.Hậu quả của chiến tranh thế giới thứ hai mang lại vô cùng nặng nề cho cả người và của. Khoảng 60 triệu người chết, 90 triệu người tàn tật thiệt hại vật chất gấp 10 lần Chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc Chiến tranh 1000 năm trước đó cộng lại.Tuy nhiên, không thể không phân biệt con người của chiến tranh chính nghĩa và con người của chiến tranh phi nghĩa; con người yêu nước và con người bán nước; con người của Tổ quốc, nhân dân và con người phản bội Tổ quốc, nhân dân; con người của sự hy sinh cống hiến và con người cơ hội hưởng thụ...Nếu như ở gia đoạn đầu của CCTGT2 là cuộc chiến tranh phi nghĩa của các nước đế quốc nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa các nước với Liên Xô thì khi mà Liên Xoo tham gia cuộc chiến thì cuộc chiến này  trở thành một cuộc chiến tranh chính nghĩa .Nhưng dù là chính nghĩa hay vô nghĩa thì chiến tranh vẫn gây tổn hại đến môi trường, thay đổi cấu trúc bề mặt trái đất, gây ảnh hưởng đến các loài động vật khác. Chiến tranh làm hao tốn nhiều của cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác. Chiến tranh không mang lại kết quả gi cho cả bên thắng và bên thua. Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người.

@tsuki