sau giờ tan học Đ và T rủ nhau chơi đá bóng ở sân vận động.sau khi chơi xong ,quá khắt nước,Đ đã tự động lấy tiền mà mẹ đưa đóng học phí để mua kem mời T ăn cùng.về nhà ,Đ nói dối với mẹ là đã đánh rơi tiền học phí.T nghe thấy thế cũng nói theo Đ.vì có T chứng kiến nên mẹ không trách phạt và cho Đ khoản tiền khác để đóng học phí . a) Em có nhận xét gì vref việc làm của hai bạn Đ và T trong tình huống trên? b)Trình bày hiểu biết của em về đức tính trung thực đã được học

2 câu trả lời

Việc làm của hai bạn là hoàn toàn không đúng. Vì đồng tiền để cha mẹ làm ra nuôi chúng ta khôn lớn giúp chúng ta học hành thành đạt. Tiền rất quý nhưng mất thì rất tiếc. Hai bạn không nên nói dối với mẹ, vì muốn ăn kem mà đã lấy tiền của mẹ cho đóng học phí thì qá uổn công. Khi về nhà lại còn nói dối chứng tỏ hai bạn lại càng không có đức tính trung thực. 
Đức tính trung thực là rất cần thiết cho mọi người, đức tính trung thực là một trong những đức tính đáng quý mà mọi người cần phải có, nhất là giới học sinh để hoàn thiện chính mình, trở thành người công dân tốt.
< kiến thức cạn_ chỉ giúp đc nhiu đây > ^_^

Đáp án

A việc làm của hai bạn Đ và T trong tình huống trên là hành vi sai trái

B đức tính trung thực là có gì nói này không được gian dối lừa gạt người khác