ruộng trồng ngô của gia đình bác A chăm sóc tốt nhưng bị sụt giảm năng suất nghiêm trọng khi kiểm tra độ pH thấy đất bị chua ( cây ngô thích hợp độ pH=6,5-7 ) theo em bác A cần làm gì để mang lại hiệu quả cao trên thửa ruộng đó?

2 câu trả lời

Do độ pH=4 nên đất có tính axit cao( đất rất chua) nên hợp tác xã A cần tăng độ pH của đất lên Biện pháp cải tạo: -Bón phân lân để : +Cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, hạ độc phèn. - Bón phân hữu cơ để : + Các vi sinh vật có lợi trong phân khi gặp các độc chất làm hạ độc phèn, giảm độc đối với cây trồng. - Bón vôi để : + Trung hòa, giảm độ chua của đất + Cung cấp các chất dinh dưỡng như Ca, Mg cho cây trồng + Thúc đẩy sự phát triển của vi sinh vật hữu ích. + Giúp chất dinh dưỡng trong đất dễ hòa tan hơn
Bác A cần _Khử chua cho đất +Bón vôi cho đất. + Bón phân hữu cơ, phân vi sinh. +Hạn chế sử dụng phân vô cơ có tính chua như các loại phân Kali,... +Cày sâu bừa kĩ , tháo nước để rửa trôi các chất làm đất bị chua. _ Chọn giống cây ngô tốt nhất. _ Quản lý nguồn nước, không để rửa trôi các chất dinh dưỡng.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm