rình bày ngắn gọn những hiểu biết của bạn về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du. Hãy cho biết việc tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du có ý nghĩa gì cho việc đọc hiểu các sáng tác của Nguyễn Du nói chung và Truyện Kiều nói riêng?

2 câu trả lời

Thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du:

- Quê: Tiền Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh 

- Sinh trưởng trong 1 gia đình đại quý tộc nhiều đời làm quan và truyền thống văn chương 

- Sống trong 1 giai đoạn lịch sử đầy biến động

- Cuộc đời đầy những bước thăng trầm

- Có kiến thức sâu rộng, am hiểu văn hoá dân tộc và văn hoá Trung Quốc

- Trái tim giàu tình yêu thương

- Một thiên tài văn học, nhà nhân đạo, chủ nghĩa, danh nhân văn hoá. Có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của văn học Việt Nam

2. Việc tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của Nguyễn Du giúp cho việc mở bài cũng như dẫn dắt vào tác phẩm trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, qua cuộc đời của Nguyễn Du, ta sẽ nhận thấy được điều đó đã ảnh hưởng to lớn đến tác phẩm Truyện Kiều

@Meo_

* Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Nguyễn Du:

   Nguyễn Du có tên thật là Tố Như, tên hiệu là Thanh Hiên. Ông là nhà thơ tiêu biểu của nền văn học trung đại Việt Nam. Từng có những công lao lớn là một nhà thơ, nhà văn hóa lớn thời Lê mạt, Nguyễn sơ ở Việt Nam. Quê quán của Nguyễn Du ở làng tỉnh Hà Tĩnh. Nguyễn Du sinh ra và lớn lên trong một gia đình đại quý tộc. Có lịch sự nhiều đời làm quan và có truyền thống về văn học. Cuộc đời ông đã gắn bó sâu sắc với những biến cố lịch sử của giai đoạn cuối thế kỉ XVIII - XIX nên đã tạo ra ngòi bút vô cùng tài tình của ông trong nhiều tác phẩm, nhất là Truyện Kiều.

* Việc tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du có ý nghĩa đối với việc đọc hiểu các sáng tác của Nguyên Du nói chng và Truyện Kiều nói riêng là:

- Hiểu hơn về hoàn cảnh sáng tác

- Hiểu về nội dung, ý nghĩa hơn của tác phẩm

- Cảm nhận được những tâm tư của tác giả gửi găm vào từng văn bản nói chung và Truyện Kiều nói riêng

- Hình dung được hình tượng sự vật dựng lên và ý nghĩa của nhân vật đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm