Quan điểm của Chủ nghĩa Mác Lênin về vật chất?

2 câu trả lời

Đáp án:

Vật chấtlà một phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại kháchquanđược đem lại cho con người trong cảm giác, được cảm giáccủachúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh, và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác

Xin ctlhn ạ mình chép trong giáo trình triết học á

-Lênin đã đưa ra định nghĩa về vật chất như sau: “Vật chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan được đem lại cho con người trong cảm giác, được cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh, và tồn tại không lệ thuộc vào cảm giác”.

-Sau đây chúng ta sẽ phân tích nội dung quan điểm của triết học Mac-Lênin về vật chất:
+ Trước hết vật chất là cái tồn tại khách quan bên ngoài ý thức của con người và khôngphụ thuộc vào ý thức. Đây chính là nội dung quan trọng nhất của quan điểm về vật chất.Không phải là khi con người ý thức được một cái gì đó thì nó là vật chất mà vật chất làcái đã tồn tại một cách khách quan, như là trước khi các nhà vật lý tìm ra các tia phóng xạthì chúng đã tồn tại rồi,…
+ Thứ hai là con người có thể cảm giác được sự tồn tại khách quan của vật chất. Nếu cáigì đó mà con người không thể cảm giác được thì nó không phải là vật chất, vật chất nóluôn tồn tại trước ý thức của con người nhưng con người luôn có thể cảm giác được nó.
+ Thứ ba là ý thức của con người chỉ là sự phản ánh thế giới hiện thực. Những điều kiệnvật chất cụ thể, hoàn cảnh cụ thể mà nó quyết định tới việc hình thành lên ý thức của conngười.


Câu hỏi trong lớp Xem thêm