qua tác phẩm chiếc lá cuối cùng nhà văn O-Henri muốn gửi đến bạn học điều gì hay trình bày theo đoạn văn quy nạp từ 5 đến 7 câu

2 câu trả lời

"Chiếc lá cuối cùng”  là một tác phẩm hay chứa đựng giá trị nhân đạo sâu sắc. " Chiếc lá cuối cùng" mà cụ Bơ-men vẽ không những là một tác phẩm kiệt xuất về mặt nghệ thuật vì nó giống như thật, mà còn là biểu tượng của lòng nhân ái, đức hi sinh cao cả, sự quên mình để bảo tồn sự sống cho người khác. Như vậy truyện đã “Ca ngợi tình yêu thương con người, ca ngợi mục đích và ý nghĩa cao quý của nghệ thuật là hãy yêu thương và hi sinh sự sống vì con người”. Nghệ thuật sinh ra phải phục vụ đời sống con người và vì con người, đó mới là nghệ thuật vị nhân sinh. Trái lại , nghệ thuật chỉ sinh ra để phục vụ mục đích thưởng ngoạn của con người thôi thì đó chỉ là thứ nghệ thuật vị nghệ thuật,một loại hình nghệ thuật tầm thường không giá trị.

Văn bản "Chiếc Lá Cuối Cùng" của tác giả O Henry đã gửi cho chúng ta một thông điệp sống vô cùng ý nghĩa. Từ tác phẩm "Chiếc Lá Cuối Cùng"được vẽ trong đêm mưa tuyết của cụ Bơ men đã ca ngợi tình bạn cao đẹp của tình yêu thương và sự hi sinh cao cả giữa những con người nghèo khổ khẳng định sức mạnh của của nghệ thuật chân chính vì con người và đồng thời  ca ngợi giá trị của của nghệ thuật chân chính vì con người. Nói lên khát vọng sống của con người khát vọng sống có thể giúp con người chiến thắng được bệnh tật và đồng thời đã khẳng định rằng" bức tranh chiếc lá cuối cùng" là một kiệt tác vì nó được vẽ y như là thật vẽ cho hoàn cảnh khắc nghiệt bão tuyết đêm tối. Giúp cô bé Giôn-xi lấy lại được niềm tin yêu trong cuộc sống. Giúp Giôn-xi trở nên yêu đời hơn hành phúc hơn tiếp tục với cuộc đời vẽ của mình. Để chiến thắng bệnh tật đem lại sự sống cho giôn-xi và không phải vẽ bằng bút lông màu mà còn cả tình yêu thương và sự hi sinh cao cả.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm