Qua đoạn văn Thằng Dần ngục đầu vừa thổi vừa húp soàn soạt chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồng nằm Thầy em hãy cố ngồi dậy húp ít cháo cho đỡ xót ruột rồi chị lấy cái tỉu và ngồi xuống đó như có ý chờ xem chồng có chồng chị có ăn ngon miệng hay không Quan đoạn văn giúp em hiểu gì về tình cảm của chị Dậu đối với chồng

2 câu trả lời

Chị Dậu là một người vợ, một người mẹ giàu tình yêu thương.Trong cơn nguy kịch, chị Dậu đã tìm mọi cách để cứu chồng của mình .Người đàn bà nhà quê nhẹ nhàng mời chồng ăn cháo với khuôn mặt hiền từ chứa đựng bao nhiêu tình yêu thương , an ủi , vỗ về .

Mình làm ngắn gọn

Chúc bạn học tốt !

Qua đoạn văn ta thấy được chị Dậu là một người yêu thương chồng con hết mực, Chị hãy còn để ý xem chồng ăn có ngon miệng hay không. Chính những hình ảnh, cử chỉ đó đã biểu lộ sự săn sóc và yêu thương của một người vợ đối với người chồng dù đang trong cơn khốn khó.

Với tất cả tình yêu dành cho chồng, cho con, chị Dậu chính là một người phụ nữ Việt Nam có những phẩm hạnh rất đáng quý và đáng trân trọng.

    Ở nhân vật chị Dậu, người đọc còn thấy vẻ đẹp của một người phụ nữ giàu đức hy sinh. Cảnh nhà quẫn bách, chồng bị bắt trói vì không có tiền nộp sưu, chị Dậu phải cáng đáng vai trò là trụ cột trong cái gia đình khốn khổ ấy. Một mình chị phải chạy vạy khắp nơi, phải bán chó, bán con để lấy tiền nộp sưu cứu chồng khỏi vòng lao lý. Chị đã phải tất tả ngược xuôi, đổ bao mồ hôi nước mắt để đón chồng về trong cái tình trạng chỉ như cái xác không hồn. Thế nhưng, du khổ cực hay đau xót, người phụ nữ ấy chỉ rơi những giọt nước mắt lặng lẽ chứ không hề một lời kêu than. Một người phụ nữ Việt Nam thật nhân hậu, giàu đức hạnh và tình yêu!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước