Qua bài thơ Tức cảnh pác Bó , 1 mặt có , thế thấy cuộc sống của chủ tịch Hồ Chí Minh ở pác Bó thật gian khổ , nhưng mặt khác, lại thấy người rất vui coi đó là "sang ''. Giải thích điều đó ntn ? từ đó em hiểu chủ tịch Hồ Chí Minh là người như thế nào ?

2 câu trả lời

Qua bài thơ, một mặt, có thể thấy cuộc sống của HCM ở Pac Bó thật gian khổ nhưng mặt khác, lại thấy Người rất vui, coi đó là “sang”. Có thể gthích điều đó như sau:

Những ngày ở PBó tuy rất gian khổ, thiếu thốn nhưng Bác vẫn vui vì nhiều năm bôn ba khắp năm châu bốn bể tìm đường cứu nước, nay Người được trở về sống trên mảnh đất TQ, trực tiếp lãnh đạo cuộc CM để cứu dân, cứu nước. Đbiệt, Bhồ còn rất vui vì Người tin rằng thời cơ gphóng dtộc đang tới gần. Ước mơ của Người sắp trở thành hiện thực. So với niềm vui đó thì những khó khăn gian khổ trước mắt trong sinh hoạt hàng ngày chẳng có nghĩa lí gì. Ngược lại, chúng trở thành sang trọng, vì đó là cđời CM. Với Bác, làm cách mạng, cứu dân, cứu nước là niềm vui, là lẽ sống. Hơn nữa, dường như trong con người HCM luôn sẵn có cái “thú lâm tuyền” (tức niềm ham thích được sống ở chốn núi rừng, được sống hoà hợp cùng th/nhiên cây cỏ.) Điều này không những thể hiện tong sáng tác mà còn thể hiện trong cách sống hằng ngày của Người. Từ đó có thể hiểu HCM có tấm lòng yêu nước thiết tha, có tinh thần kiên cường, bất chấp mọi khó khăn gian khổ, ung dung tự tại trong mọi tình huống, và luôn sống hoà hợp với th/nhiên.

từ sang ở đây thể hiện niềm tin lạc quan của bác vào lí tưởng cách mạng

Từ đó em hiểu chủ tịch Hồ Chí Minh là người luôn bình tĩnh, vui tươi, tự tin trước hoàn cảnh khó khăn nhất. Bác là người làm chủ cuộc sống, hài lòng với những gì mình đang có