Phát biểu cảm nghĩ của em về việc mỹ ném bom nguyên tử xuống nhật bản vào ngày 6 và ngày 9 năm 1945 cứu ngày mai mình thi rồi

2 câu trả lời

Vụ ném bom nguyên tử Hiroshima và Nagasaki là sự kiện hai quả bom nguyên tử được Quân đội Hoa Kỳ, sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai. Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử thứ nhất mang tên "Little Boy" đã được thả xuống thành phố Hiroshima.  ngày 9 tháng 8 năm 1945, quả bom thứ hai mang tên "Fat Man" đã phát nổ trên bầu trời thành phố Nagasaki.

Ngày 15 tháng 8 năm 1945, Nhật Bản đầu hàng  Khối Đồng minh và ký vào văn kiện đầu hàng ngày 2 tháng 9 năm 1945,  chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ hai.

mĩ ném bom nguyên tử xuống nhật bản, làm em nhớ đến  cô bé Xa xa ki ở thành phố hi rô si ma. cô đã bị nhiễm phóng xạ  vào năm cô hai tuổi . Mười năm sau, em phải vào viện. Cô tin rằng nếu như gấp một nghìn con sếu thì cô sẽ khỏi bệnh . mỗi ngày cô lặng lẽ gấp những con sếu, tre em  toàn nước nhật vào nhiều nơi khác đã gửi đến cô hàng ngàn con sếu. Nhưng cô đã chết khi cô mới gấp đủ 664 con sếu. Cảm đọng trước sự hi sinh của cô , học sinh thành phố hi rô  si ma đã xây một bức tượng để nhớ đến cô. trên đỉnh tượng cao 9 m là hình cô giơ một con sếu . Em cũng rất ngưỡng mộ sự hi sinh của cô, cô là món quà của thành phố hi rô si ma.