phần trắc nhiệm câu 1 chức năng của trụ não câu 2 chức năng của não trung gian câu 3 chức năng của tiểu não câu 4 chức năng của đại não câu 5 khẩu phần ăn là gì câu 6 nhu cầu dinh dưởng của người phụ thuộc vào yếu tố nào câu 7 người bị viển thị khi nhìn vật thì ánh sáng của vật ở đâu câu 8 người viển thị đeo kính có đặc điểm gì câu 9 người bị cận thị khi nhìn vật hình ảnh của vật t ở đâu câu 10 người cận thị đeo khì có đặc điểm gì câu 11 vì sao cần cung cấp đủ vitamin sắc cho các bà mẹ mang bầu

2 câu trả lời

 Câu 1 : Chức năng của trụ não là điều khiển, điều hòa hoạt động của các nội quan, đặc biệt là hoạt động tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa,do các nhân xám đảm nhiệm. 

Câu 2 : Chức năng của não trung gian là điều khiển các quá trình trao đổi chất và điều hòa thân nhiệt.
Câu 3 : Chức năng của tiểu não là giữ thăng bằng cơ thể 

Câu 4 :Chức năng của đại não điều hòa tất cả hoạt động sống của cơ thể 

Câu 5 :Khẩu phần ăn là lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho những hoạt động cơ bản của cơ thể 

Câu 6 :Nhu cầu dinh dưởng của người phụ thuộc vào yếu tố : tuổi , giới tính , thể trạng , nghề nghiệp 

Câu 7 :Người bị viển thị khi nhìn vật thì ánh sáng của vật ở sau màng lưới 

Câu 8 :Người viển thị đeo kính có đặc điểm là kính hội tụ 

Câu 9 :Người bị cận thị khi nhìn vật hình ảnh của vật trước màng lưới

Câu 10 :Người cận thị đeo khì có đặc điểm là loại kính phân kì :kính có mặt lõm để làm giảm độ hội tụ, làm cho ảnh lùi về đúng màng lưới

Câu 11 : Cần cung cấp đủ vitamin sắc cho các bà mẹ mang bầu vì nhu cầu về năng lượng và các chất dinh dưỡng của bà bầu đều cao hơn người bình thường do bà bầu phải cung cấp cho cả em bé, vậy cần phải cung cấp đầy đủ năng lượng viatmin đặc biệt là sắt cho bà mẹ mang bầu . Viên sắt nên được uống kể từ tháng thứ 2 của thai kì 

câu 1 : chức năng của trụ não

Chức năng chủ yếu của trụ não là điều khiển, điều hòa hoạt động của các nội quan, đặc biệt là hoạt động tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa,do các nhân xám đảm nhiệm.

câu 2 : chức năng của não trung gian

Trung não (hay não trung gian, tiếng Anhː midbrain, mesencephalon; tiếng Phápː le mésencéphale, le cerveau moyen) là một phần của hệ thần kinh trung ương, thuộc phần thân não, điều khiển các chức năng thị giác, thính giác, điều khiển vận động, ngủ/thức, kích thích cảnh giác và điều hòa thân nhiệt.

câu 3 : chức năng của tiểu não

Trung não (hay não trung gian, tiếng Anhː midbrain, mesencephalon; tiếng Phápː le mésencéphale, le cerveau moyen) là một phần của hệ thần kinh trung ương, thuộc phần thân não, điều khiển các chức năng thị giác, thính giác, điều khiển vận động, ngủ/thức, kích thích cảnh giác và điều hòa thân nhiệt.

câu 4 : chức năng của đại não

Đại não là một phần não có kích thước lớn, chứa vỏ đại não (của hai bán cầu đại não), cũng như vài cấu trúc dưới vỏ não khác, bao gồm hồi hải mã, hạch nền và hành khứu giác. Trong não người, đại não là vùng ở trên cùng củahệ thần kinh trung ương. Não trước là cấu trúc phôi mà từ đó đại não phát triển trước khi sinh. Ở động vật có vú, đoan não lưng, tức áo não, phát triển thành vỏ đại não, và đoan não bụng, tức hạ áo não, trở thành hạch nền. Đại não cũng được chia thành bán cầu đại não trái và phải gần như đối xứng.

Với sự trợ giúp của tiểu não, đại não điều khiển tất cả hoạt động thuộc ý chí của cơ thể.

câu 5 : khẩu phần ăn là gì

Khẩu phần ăn là :Lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể trong một bữa ăn
- Để xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý, ta cần dựa trên những căn cứ sau:
+ Đảm bảo đủ lượng thức ăn phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng
+ Đảm bảo cân đối thành phần các chất hữu cơ, cung cấp đủ muối khoáng và vitamin
+ Đảm bảo cung cấp đủ nguồn năng lượng cho cơ thể

câu 6 : nhu cầu dinh dưởng của người phụ thuộc vào yếu tố nào

Nhu cầu dinh dưỡng của con người phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

1. Giới tính

2. Độ tuổi

3. Hình thức lao động

4. Trạng thái sinh lí của cơ thể

câu 7 : người bị viển thị khi nhìn vật thì ánh sáng của vật ở đâu

Viễn thị là tình trạng khi mắt không thể nhìn rõ các vật ở gần, nhưng lại có thể nhìn rất rõ các vật thể ở xa. Viễn thị có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung của người bệnh. Trong một số trường hợp viễn thị nghiêm trọng, bệnh nhân chỉ có thể nhìn thấy những thứ ở khoảng cách rất xa, các vật ở gần mắt không thể điều tiết hoàn toàn được, mắt nhìn mờ, để lâu dễ dẫn đến nhược thị. Viễn thị là tật khúc xạ có thể di truyền trong gia đình. Triệu chứng của tật viễn thị khá giống với tật lão thị ở người già.

câu 8 : người viển thị đeo kính có đặc điểm gì

Một thấu kính hội tụ phù hợp

câu 9 : người bị cận thị khi nhìn vật hình ảnh của vật t ở đâu

Người bị cận thị sẽ gặp khó khăn trong việc nhìn và ghi nhận các chi tiết hình ảnh ở xa ... Đây là một tật khúc xạ thường gặp nhất, đặc biệt là lứa tuổi đi học, thanh ... Ảnh của vậtthông qua thấu kính của mắt sẽ nằm phía trước võng mạc thay vì ... vật lý học, điểm cực viễn là điểm xa nhất là mắt có thể nhìnkhi không điều ...

câu 10 : người cận thị đeo khì có đặc điểm gì

Kính đeo cho người cận thị là thấu kính phân kì, chọn kính có độ (diop) thấp nhất cho thị lực tối đa

câu 11: vì sao cần cung cấp đủ vitamin sắc cho các bà mẹ mang bầu

sắt chính là thành phần chính cấu tạo nên hồng cầu (Hb), thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, và đây chính là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề sức khỏe cho phụ nữ khi mang thai.

Bào thai được nuôi lớn trong bụng mẹ nhờ được truyền dinh dưỡng trực tiếp từ máu của người mẹ. chính vì vậy, nếu mẹ bị thiếu máu, thì ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển bình thường của thai nhi, tình trạng sinh non hoặc còi cọc là rất dễ xảy ra. Đặc biệt hơn, thiếu máu dễ dẫn đến tình trạng băng huyết sau sinh- đây là một trong nhiều nguyên nhân gây tử vong cao cho phụ nữ khi sinh con.

  Đối với bản thân người mẹ, thiếu máu do thiếu sắt sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thường xuyên hoa mắt chóng mặt, cơ thể mệt mỏi suy nhược, các chức năng tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy, bổ sung thuốc sắt cho bà bầu trong suốt thời gian thai kì là vô cùng quan trọng để cơ thể cân bằng được sức khỏe cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển bình thường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm