“Ôn dịch thuốc lá đe dọa sức khỏe và tính mạng loài người còn nặng hơn cả AIDS. Ngày trước,TrầnHưng Đạo căn dặn nhà vua: “Nếu giặc đánh như vũ bão thì không đáng sợ, đáng sợ là giặc gặm nhấm như tằm ăn dâu” Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép được sử dụng trong câu văn in đậm?Thông điệp mà tác giả muốn nói với chúng taqua đoạn trích trênlà gì?

2 câu trả lời

“Ôn dịch thuốc lá đe dọa sức khỏe và tính mạng loài người còn nặng hơn cả AIDS. Ngày trước,TrầnHưng Đạo căn dặn nhà vua: “Nếu giặc đánh như vũ bão thì không đáng sợ, đáng sợ là giặc gặm nhấm như tằm ăn dâu”

Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép được sử dụng trong câu văn in đậm?

- Công dụng: đánh dấu lời dẫn trực tiếp của nhân vật Trần Hưng Đạo được nhắc đến trong câu văn. 

Thông điệp mà tác giả muốn nói với chúng ta qua đoạn trích trên là gì?

- Qua đoạn trích trên, tác giả đã giúp cho bạn đọc nhìn nhận được tác hại khôn lường của thuốc lá. Qua đó nhằm nhắc nhở đến người đọc hạn chế hút thuốc lá, có ý thức tuyên truyền về các tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và đời sống cho mọi người xung quanh mình. Đồng thời nhà văn đã lên tiếng, kêu gọi mọi người cùng chung tay để chống lại nạn thuốc lá.  

Công dụng: đánh dấu lời dẫn trực tiếp của nhân vật Trần Hưng Đạo được nhắc đến trong câu văn trên  

- Qua đoạn trích trên, tác giả đã giúp cho bạn đọc nhìn nhận được tác hại khôn lường của thuốc lá. 

Thuốc lá ko gây hại cho chúng ta chết nhanh chóng mà mó sẽ gây hại cho chúng ta chết từ từ;chết về sức khỏe và đạo đức.vì vậy ko nên hút thuôcs lá nhé 

@dui