Ô nhiễm nguồn nước tác động đến môi trường và con người như thế nào?

2 câu trả lời

Môi trương:

- Sẽ khiến cho những động vật ở dưới nước chết

- Phá hoại cảnh quan thiên nhiên

- Nếu các con vật trên cạn uống phải thì sẽ chết

- Khiến các vi sinh vật sinh sôi nảy nở

Con người:

- Nếu con người lấy phải nguồn nước đó dùng vào sinh hoạt sẽ bị dịch bệnh

- Khiến cho những người lao công làm việc khổ hơn

- Khiến cho nền kinh tế thấp xuống.

 

1. Ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe con người

Hậu quả chung của tình trạng ô nhiễm nước ảnh hưởng đến con người là tỉ lệ người mắc bệnh cấp và mãn tính như ung thư, viêm da, tiêu chảy... ngày càng gia tăng. Người dân sống quanh khu vực ô nhiễm ngày càng mắc nhiều loại bệnh do nguồn nước bẩn trong sinh hoạt. Ngoài ra ô nhiễm nguồn nước còn gây tổn thất lớn cho các ngành sản xuất kinh doanh nông nghiệp đặc biệt là bà con nuôi trồng thuỷ hải sản.

Ô nhiễm nước ảnh hưởng đến sức khoẻ con người bởi các hợp chất hữu cơ: các hợp chất hữu cơ thường độc và có độ bền sinh học cao, đặc biệt là các hidrocacbon thơm gây ô nhiễm môi trường mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người. Các hợp chất hữu cơ như: phenol, chất bảo vệ thực vật như thuốc trừ sâu, linden, sevin, endrin... và các chất tẩy hoạt tính đều là những chất ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, nếu nhiễm phải, nguy cơ gây ung thư rất cao.

2. Có các dạng ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường nước

Khi môi trường nước sẽ xuất hiện các chất, hợp chất lạ ở dạng lỏng hoặc rắn. Sự biến đổi này khiến nguồn nước trở thành chất độc hại đối với con người và động vật. Không những vậy, nó còn làm giảm sự đa dạng sinh học trong môi trường. Trong tất cả các dạng ô nhiễm, ô nhiễm nước được đánh giá là có tốc độ lan truyền và quy mô ảnh hưởng đến sự sống lớn nhất.

Ô nhiễm môi trường đất

Môi trường đất là nơi cư ngụ của con người và nhiều giống động vật. Với nhịp độ gia tăng dân số và sự phát triển của đô thị hóa khiến diện tích đất ngày càng bị thu hẹp, thậm chí là suy thoái.

Ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí là sự thay đổi lớn trong thành phần của không khí do khói, bụi, hơi trong không khí. Việc này sẽ gây ra biến đổi khí hậu, các bệnh về đường hô hấp, gây hại cho động vật và môi trường tự nhiên.