Nước quan trọng như thế nào với con người và môi trường?

2 câu trả lời

Ngắn gọn nha:

-Hỗ trợ tiêu hóa: Mọi hoạt động trong cơ thể chúng ta đều có liên quan đến nước và quá trình tiêu hóa cũng không ngoại lệ. Nước đóng vai trò vận chuyển các chất dinh dưỡng đi đến khắp các tế bào để nuôi cơ thể, đồng thời đem theo các chất độc tố, cặn bã ra ngoài thông qua đường tiêu hóa.

-Nước là tài nguyên vật liệu quan trọng nhất của loài người và sinh vật trên trái đất. Con người mỗi ngày cần 250 lít nước cho sinh hoạt, 1.500 lít nước cho hoạt động công nghiệp và 2.000 lít cho hoạt động nông nghiệp. Nước chiếm 99% trọng lượng sinh vật sống trong môi trường nước và 44% trọng lượng cơ thể con người. Ðể sản xuất 1 tấn giấy cần 250 tấn nước, 1 tấn đạm cần 600 tấn nước và 1 tấn chất bột cần 1.000 tấn nước.

Đáp án: bên dưới 

 

Giải thích các bước giải:

Nước có một vai trò hết sức quan trọng để tạo nên sự sống của tất cả những sinh vật . Cũng chính vì vậy khi tìm kiếm một hành tinh nào đó, điều chúng ta quan tâm trước tiên là ở đó có nước hay không? có tồn tại sự sống hay không?

Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với nước và sử dụng nước cho những mục đích khác nhau nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu được hết tầm quan trọng, cũng như vai trò của nước đối với sự sống con người nói riêng và sự sống trên hành tinh nói chung. Vậy nước có những vai trò quan trọng như thế nào?