Nửa sau thế kỉ XIX tình hình các nước Đông Nam Á * Phát triển thịch đạt Lâm vào suy yếu, khủng hoảng Chuyển sang tư bản chủ nghĩa Hình thành các tổ chức liên minh kinh tế và chính trị Công xã Pa-ri là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới. Chế độ xã hội mới đó là * Chế độ tư bản chủ nghĩa Xã hội chủ nghĩa Quân chủ lập hiến Cộng hòa tư sản Điều khoản nào trong chính sách kinh tế mới nhằm phục hồi và phát triển thương nghiệp? * Tư nhân mở các xí nghiệp nhỏ. Nông dân được sử dụng lương thực thừa Chế độ thu thuế lương thực. Tự do buôn bán. Mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc, thực dân Anh đã làm gì? * Khuất phục triều đình Mãn Thanh. Câu kết với các đế quốc khác đẻ xâu xé Trung Quốc. Tiến hành cuộc chiến tranh thuốc phiện. Tiến hành chiến tranh với nước đế quốc Âu, Mỹ, Nhật Bản Bài học kinh nghiệm quý báu nhất của công xã Pa-ri đối với các phong trào cách mạng vô sản là * Phải kiên quyết trấn áp kẻ thù ngay từ đầu Phải có đảng cách mạng chân chính lãnh đạo Phải thực hiện liên minh công nông Thực hiện quyền làm chủ của nhân dân Duy Tân Minh Trị và bài học kinh nghiệm gì đối với phong trào cách mạng trên thế giới * Kiên quyết bảo vệ độc lập dân tộc Tuyệt đối kiên quyết trước sự dụ dỗ hay uy hiếp của các thế lực thù địch Ngăn cản kẻ thù ngay từ đầu để duy trì nền độc lập Đoàn kết toàn dân thực hiện vì một mục tiêu chung, phát huy tinh thần tự lực tự cường của dân tộc. Giúp mik vs:))

2 câu trả lời

Nửa sau thế kỉ XIX tình hình các nước Đông Nam Á *

`->` Lâm vào suy yếu, khủng hoảng

(Nửa sau thế kỉ XIX, các nước Đông Nam Á lâm vào suy yếu, khủng hoảng và dẫn trở thành thuộc địa của các nước thực dân phương Tây (trừ Xiêm).)

Công xã Pa-ri là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới. Chế độ xã hội mới đó là *

`->` Xã hội chủ nghĩa

(Công xã Pa-ri là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới-Xã hội chủ nghĩa vì đã xây dựng một Nhà nước do dân vì nhân dân, dân làm chủ.)

Điều khoản nào trong chính sách kinh tế mới nhằm phục hồi và phát triển thương nghiệp? *

`->` Tự do buôn bán.

(Điều khoản nào trong chính sách kinh tế mới nhằm phục hồi và phát triển thương nghiệp là tự do buôn bán)

Mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc, thực dân Anh đã làm gì? *

`->` Tiến hành cuộc chiến tranh thuốc phiện.

(Cuộc chiến tranh thuốc phiện năm 1840-1842 đã mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc của thực dân Anh.)

Bài học kinh nghiệm quý báu nhất của công xã Pa-ri đối với các phong trào cách mạng vô sản là *

`->` Phải có đảng cách mạng chân chính lãnh đạo

(Bài học kinh nghiệm quý báu nhất của công xã Pa-ri đối với các phong trào cách mạng vô sản là phải có đảng cách mạng chân chính lãnh đạo.)

Duy Tân Minh Trị và bài học kinh nghiệm gì đối với phong trào cách mạng trên thế giới *

`->` Đoàn kết toàn dân thực hiện vì một mục tiêu chung, phát huy tinh thần tự lực tự cường của dân tộc.

(Duy Tân Minh Trị và bài học kinh nghiệm đối với phong trào cách mạng trên thế giới đó là: đoàn kết toàn dân thực hiện vì một mục tiêu chung, phát huy tinh thần tự lực tự cường của dân tộc.)

Nửa sau thế kỉ XIX tình hình các nước Đông Nam Á Hình thành các tổ chức liên minh kinh tế và chính trị

Công xã Pa-ri là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới. Chế độ xã hội mới đó là Chế độ tư bản chủ nghĩa

Điều khoản  trong chính sách kinh tế mới nhằm phục hồi và phát triển thương nghiệp : Nông dân được sử dụng lương thực thừa

Mở đầu quá trình xâm lược Trung Quốc, thực dân Anh đã Câu kết với các đế quốc khác đẻ xâu xé Trung Quốc.

Bài học kinh nghiệm quý báu nhất của công xã Pa-ri đối với các phong trào cách mạng vô sản là Phải có đảng cách mạng chân chính lãnh đạo

Duy Tân Minh Trị và bài học kinh nghiệm gì đối với phong trào cách mạng trên thế giới Tuyệt đối kiên quyết trước sự dụ dỗ hay uy hiếp của các thế lực thù địch