Nội dung của hồn trương ba, xác hàng thịt là ji? Hồn trương ba và đế thích đã trao đổi nhau cái gì

2 câu trả lời

Qua đoạn trích vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, Lưu Quang Vũ muốn gửi tới người đọc thông điệp: Được sống làm người quý giá thật, nhưng đưuọc sống đúng là mình, sống trọn vẹn những giá trị mình vốn có và theo đuổi còn quý giá hơn. Sự sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi khi con người được sống tự nhiên với sự hài hòa giữa thể xác và tâm hồn. Con người phải luôn luôn biết dấu tranh với những nghịch cảnh, với chính bản thân, chống lại sự dung tục để hoàn thiện nhân cách và vươn tới những giá trị tinh thần cao quý.

`->`Nội dung:

Trương Ba, gần 60 tuổi – một người làm vườn chất phác, cần cù, yêu vợ, quý cháu và giỏi đánh cờ bỗng nhiên lăn ra chết do sự tắc trách nhầm lẫn của Nam Tào, Bắc Đẩu trên thiên đình. Đế Thích đã hóa phép làm cho ông sống lại bằng cách để hồn Trương Ba nhập vào xác anh hàng thịt mới chết. Sống nhờ vào thân xác người khác làm cho Trương Ba khó chịu bởi những ham muốn bản năng, dục vọng thấp hèn của anh hàng thịt. Cuối cùng Trương Ba quyết định trả lại thân xác cho hàng thịt và không chấp nhận nhập vào xác cu Tị để bảo toàn sự trong sạch của mình.

`-`Hồn Trương Ba và Đế Thích đã trao đổi nhau: Trương Ba nhất quyết không nhập vào Cu Tị, nên ta có thể nói Trương Ba đã trao đổi lần nhập xác với Cu Tị để bảo toàn linh hồn thanh cao giản dị của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm