nội dung các quyền trẻ em vn?cho vd

2 câu trả lời

1.Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và đáp ứng nhu cầu cơ bản để tồn tại như nuôi dưỡng, chăn sóc sức khỏe.

2. Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bóc lột, xâm hại.

3. Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển toàn diện như học tập, vui chơi, tham gia văn hóa, nghệ thuật.

4. Nhóm quyền tham gia: là những quyền được tham gia vào công việc có ảnh hưởng đến trẻ em như bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

VD : Ví dụ về Quyền trẻ em:
+ Trẻ em có quyền được học tập, được giao lưu văn hóa.
+ Trẻ em có quyền được vui chơi trong xã hội lành mạnh.
+ Trẻ em có quyền được sống trong tình yêu thương của gia đình.
+ Trẻ em có quyển được tham gia vào các lễ hội lành mạnh của xã hội.
+ .......

Xin hay nhất nhé .. bro :))

Ngắn đúng và dễ hiểu :))

  • Dự liệu: Trẻ em có quyền có tiêu chuẩn sống, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và dịch vụ thích hợp, và được vui chơi. Chúng gồm một chế độ ăn cân bằng, một chiếc giường ấm áp để ngủ, và quyền tới trường.
  • Bảo vệ: Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi lạm dụng, bỏ bê, khai thác và phân biệt đối xử. Nó bao gồm quyền có nơi an toàn để vui chơi; cách nuôi dạy mang tính xây dựng, và nhận thức về khả năng phát triển của trẻ em.
  • Tham gia: Trẻ em có quyền tham gia vào các cộng đồng và có các chương trình và dịch vụ dành riêng cho chúng. Điều này bao gồm sự tiếp cận của trẻ em với thư viện và các chương trình cộng đồng, các hoạt động tiếng nói thanh niên, và sự tham gia của trẻ em vào việc hoạch định chính sách.[16][17]

Trong một mô hình tương tự, Quyền mạng lưới thông tin của trẻ em, hay CRIN để thiết lập một cách ngắn gọn các quyền trẻ em theo hai nhóm:[18][19]

  • Quyền về kinh tế, xã hội và văn hoá, liên quan tới các điều kiện cần thiết để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người như thực phẩm, nơi trú ngụ, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, việc làm có trả công. Ngoài ra còn có quyền về giáo dục, nhà ở thích hợp, thực phẩm, nước, tiêu chuẩn chăm sóc sức khoẻ tốt nhất có thể, quyền làm việc và quyền tại nơi làm việc, cũng như các quyền văn hoá của các nhóm sắc tộc thiểu số và bản xứ.
  • Các quyền về môi trường, văn hoá và phát triển, thỉnh thoảng được gọi là "quyền của thế hệ thứ ba," và gồm cả quyền được sống trong các môi trường an toàn và có lợi cho sức khoẻ và các nhóm người có quyền về văn hoá, chính trị và phát triển kinh tế

VD

trẻ em được vui chơi giải trí được học tập được bảo vệ được giáo dục đào tạo