Nhóm của bạn được giao nhiệm vụ sơn 1 ngôi nhà trong 4 tuần. Yêu cầu đặt ra là phải sơn 3 lớp, sơn theo màu quy định. Đó là một ngôi biệt thự cũ, trước đây quét vôi, bên trong có khá nhiều đồ đạc. Các bạn phải giao nhà với điều kiện nhà hoàn toàn sạch sẽ, đồ đạc trong nhà ở đúng vị trí ban đầu và không bị dính sơn. Chủ nhà chỉ chấp nhận mức chi phí không quá 50 triệu. Hãy xác định mục tiêu, phạm vi và ràng buộc của công việc này? Ông An là giám đốc bán hàng. Để nhân viên bán hàng luôn cố gắng hoàn thành và vượt chỉ tiêu doanh số ông thực hiện 2 biện pháp sau: - Trừ lương những người không đạt doanh số - Thưởng (tiền) cho những người vượt chỉ tiêu. Ông An cho rằng đó là 2 biện pháp "tạo động lực" hữu hiệu nhất để buộc nhân viên phải làm việc chăm chỉ. Giả sử a/c luôn luôn phản đối phong cách quản lý của ông An. Các a/c sẽ cho ý kiến và lý do phản đối. Công ty quyết định chuyển văn phòng sang một địa điểm mới để thuận tiện cho việc kinh doanh. Văn phòng mới đã chuẩn bị xong. Nhóm của bạn được giao nhiệm vụ dọn văn phòng sang địa điểm mới. Các bạn phải chuyển toàn bộ đồ đạc ở văn phòng cũ sang địa điểm mới, đảm bảo rằng không làm hư hỏng và mất mát đồ đạc. Hãy xác định mục tiêu, phạm vi và ràng buộc? (Tình huống này có thiếu 1 số thông tin, các bạn hãy xác định thông tin thiếu và bổ sung).

1 câu trả lời

Câu 1:

Nhóm của bạn được giao nhiệm vụ sơn 1 ngôi nhà trong 4 tuần. Yêu cầu đặt ra là phải sơn 3 lớp, sơn theo màu quy định. Đó là một ngôi biệt thự cũ, trước đây quét vôi, bên trong có khá nhiều đồ đạc. Các bạn phải giao nhà với điều kiện nhà hoàn toàn sạch sẽ, đồ đạc trong nhà ở đúng vị trí ban đầu và không bị dính sơn. Chủ nhà chỉ chấp nhận mức chi phí không quá 50 triệu.

Trả lời:

Mục tiêu vi phạm và ràng buộc đó là:sơn ngôi nhà biệt thự nó to nhưng chỉ nhận được dưới 50 triệu đồng tiền công.Và đồ vật trong nhà phải gọn gàng không bị dính sơn.

Câu 2:

Ông An là giám đốc bán hàng. Để nhân viên bán hàng luôn cố gắng hoàn thành và vượt chỉ tiêu doanh số ông thực hiện 2 biện pháp sau: - Trừ lương những người không đạt doanh số - Thưởng (tiền) cho những người vượt chỉ tiêu. Ông An cho rằng đó là 2 biện pháp "tạo động lực" hữu hiệu nhất để buộc nhân viên phải làm việc chăm chỉ.

Trả lời

Phản đối.Lý do là vì mặc dù tăng tiền nhưng họ có thể bị bóc lột sức lao động,ép học phải làm việc cật lực họ có thể bị kiệt sức,huyết áp thấp,bị ngất,....Nên việc đó là không nên

Câu 3:

Công ty quyết định chuyển văn phòng sang một địa điểm mới để thuận tiện cho việc kinh doanh. Văn phòng mới đã chuẩn bị xong. Nhóm của bạn được giao nhiệm vụ dọn văn phòng sang địa điểm mới. Các bạn phải chuyển toàn bộ đồ đạc ở văn phòng cũ sang địa điểm mới, đảm bảo rằng không làm hư hỏng và mất mát đồ đạc.

Trả lời:

Mục tiêu vi phạm và ràng buộc đó là:bắt buộc đồ vật không bị mất mát hay hư hỏng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm