Nhà em có một mảng vườn đất xám bạc màu có độ nghiêng 20 độ? Để mảnh vườn đó trở thành một mảnh vườn có đất màu mỡ em phải cải tạo như thế nào? Có Ai Giúp Mình Với Ạ?????🥲🥲🥲🥲🥲

2 câu trả lời

-Theo đúng chuẩn của tự nhiên thì cải tạo sẽ bao gồm 3 bước  Đó là bao gồm các bước sau đây:
Nuôi giữ thảm cỏ ⇒ cỏ là loài thực vật có khả năng cải tạo đất trồng rất tốt,điều hòa lượng nước và không khí trong lòng đất. 
Bổ sung các chất hữu cơ như là :phân bón,...⇒  làm cây trồng phát triển nhanh hơn.
Thúc đẩy sự sinh trưởng ,nuôi dưỡng hệ thống vi sinh vật đất như là:  Phân giải hữu cơ ;Đối kháng tốt với các loại nấm bệnh có trong đất trồng;.....⇒ sự tồn tại của các vi sinh vật có lợi là rất cần thiết đối với đất trồng.

⇒Nhất định hãy quan tâm đến sức khỏe đất trồng trong khu vườn nhà bạn ! Có như thế thì cây trồng mới có thể sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Từ đó, năng suất và chất lượng nông sản cũng sẽ được nâng cao. Ngoài ra, nếu bạn muốn sức khỏe của đất luôn được đảm bảo thì phải cải tạo và bổ sung phân bón cho đất thường xuyên. Đồng thời phải tuyệt đối nói không với phân bón hóa học cực kỳ nguy hiểm và gây hại.

Chúc thành công!

           Biện pháp cải tạo đất nông nghiệp bạc màu đơn giản nhưng lại hiệu quả là luân canh, thâm canh hợp lý, phân bón, thuỷ lợi... Việc này là cần thiết để giúp bà con tiếp túc canh tác, đem lại hiệu quả kinh tế.

           Những cây phù hợp trồng trên đất xám bạc màu là: Lúa, ngô, sắn, keo lá chàm, keo tai tượng, lạc, đậu, vừng, chè….

                                                                 CHÚC BẠN HỌC TỐT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm