nguyên nhân và triệu chứng và biện pháp khắc phục còi xương

2 câu trả lời

Lời giải:

*Nguyên nhân:

Nguyên nhân còi xương là do thiếu vitamin D làm cho cơ thể không hấp thu đủ lượng can xi ở ruột và làm giảm can xi trong máu. Vì vậy, cơ thể buộc phải huy động can xi từ xương vào máu, làm cho xương thiếu can xi gây nên còi xương, loãng xương

 

*Triệu chứng

Triệu chứng bệnh Còi xương(ở trẻ em )

Toàn thân: Trẻ bị còi xương thường có biểu hiện chán ăn, suy dinh dưỡng.

Tại xương: Trẻ bị còi xương có biểu hiện tại xương sọ: Thóp chậm liền (hơn 1 tuổi mà thóp còn rộng), bờ thóp mềm, vòng đầu to, có bướu trán, bướu đỉnh.

*Biện pháp

Để phòng chống còi xương cần cho trẻ bú mẹ và ăn bổ sung đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là các thức ăn giàu vitamin D và calci (trứng, sữa, gan, tôm, cua, cá,…). Vitamin D là loại vitamin tan trong chất béo, do vậy bữa ăn của trẻ còn cần có đủ dầu, mỡ để giúp cơ thể trẻ hấp thu và sử dụng tốt vitamin này.

#vì bệnh còi xương thường xảy ra đối vs trẻ em nên nhưng nguyên nhận ,... trên đều liên quan đến trẻ em .

                                            ---The end---

#minhanhlkj

#Olympia

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Nguyên nhân chủ đạo gây ra bệnh còi xương là thiếu Vitamin D

Triệu chứng :Trẻ bị còi xương thường có biểu hiện chán ăn, suy dinh dưỡng

Trẻ bị còi xương thường hay giật mình, ngủ không sâu giấc, hay vã mồ hôi ban đêm (mồ hôi trộm) dẫn đến rụng tóc gáy nhiều. Nếu bị nặng trẻ thường quấy khóc liên tục. Trong một vài trường hợp còi xương nặng có thể hạ Canxi máu khiến trẻ bị co giật, nôn nấc nhiều.

Biện pháp khắc phục còi xương:Thực hiện một chế độ ăn cân đối và cho trẻ tắm nắng thường xuyên vào buổi sáng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương .Ở những vùng nhiều sương mù, ánh sáng mặt trời không đủ giúp tổng hợp Vitamin D, thì trẻ em cần phải được bổ sung Vitamin D3 đường uống. Và để hấp thu Vitamin D tốt thì chế độ ăn của trẻ không được kiêng khem dầu mỡ