Nguyên nhân nào dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ nhất.

2 câu trả lời

Nguyên nhân dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất:

– Sự phát triển không đều của các nước đế quốc, mâu thuẫn giữa các đế quốc về thuộc địa ngày càng gay gắt (trước tiên là giữa đế quốc Anh với đế quốc Đức) là nguyên nhân cơ bản dẫn đến chiến tranh.

– Sự tranh giành thị trường thuộc địa giữa các đế quốc với nhau.

Xin HN ah!!!

Nguyên nhân nào dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ nhất;

-Do sự trỗi dậy của Đức sau chiến tranh Pháp-Phổ và các đế quốc trẻ dần được hình thành;Áo-Hung,Đức,.....Đã làm cho các cường quốc khác lo ngại thậm chí đế quốc Anh còn chuyển mối quan hệ ngoại giao với Đức từ ôn hòa sang gay gắt.

-Các đế quốc trẻ này do có ít thuộc địa trong khi các đế quốc già như Anh,Pháp,.. có hệ thống thuộc địa rộng lớn nên giữa các đế quốc này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về mọi mặt nhất là đế quốc Đức là quốc gia thiện chiến nhất.

Châu Âu bị phân hóa thành 2 khối quân sự đối lập nhau;

Phe Liên Minh;gồm có Đức-Áo Hung-Ottoman được thành lập năm 1882

Phe Hiệp Ước;gồm có Anh-Pháp-Nga được thành lập năm 1904

-Các khối quân sự này thường xuyên có các sự xung đột và mâu thuẫn về vấn đề thuộc địa các mâu thuẫn này ngày càng dữ dội và sau đó bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 1 hay thế chiến 1.

Nguyên nhân trực tiếp;

-28 tháng 6 năm 1914 Thái tử Áo-Hung bị một phần tử người Séc-Bi ám sát làm cho chính quyền Áo-Hung tưởng rằng vụ ám sát này do chính phủ Séc-Bi hậu thuẫn và đã tuyến chiến với Séc-Bi vào ngày 28/7/1914.Đức nhân cơ hội tuyên chiến với Pháp và Anh,Nga cũng tuyên chiến với Đức vào tháng 8 năm 1914.Chiến tranh thế giới thứ nhất chính thức bùng nổ.

HAC