Nghị luận câu nói sau: Bạn không bao giờ là kẻ thua cuộc cho đến khi bạn bỏ cuộc.

1 câu trả lời

A, MB

- giới thiệu quan điểm: Bạn không bao giờ là kẻ thua cuộc cho đến khi bạn bỏ cuộc.

- Khái quát: đây là một ý kiến hay và sâu sắc về thái độ sống mà mỗi người cần phải có trong đời để có thể đạt được những thành công trong cuộc sống.

B, TB

1, giải thích

- Quan điểm này cho thấy nhận định về thái độ khi gặp thất bại. Con người chỉ thực sự thất bại khi bỏ cuộc chứ những thất bại ấy chỉ đem đến những bài học để ta thành công hơn nữa.

2, Bàn luận

- Trên thực tế, khi con người bắt đầu từng bước trong quá trình xây dựng tương lai và sự nghiệp của mình, ta chỉ có thể tránh được thất bại nếu như ta chẳng làm gì hết.

- Thất bại dường như là tất yếu trong quá trình làm việc và học tập của mỗi người. Với những người lạc quan và có ý chí, việc thất bại chính là món quà mà từ những thất bại đó, họ sẽ có thể học được những bài học để tiếp tục chinh phục con đường của mình sau này.

- Thất bại chỉ là trạng thái tạm thời, thậm chí nó là liều sức mạnh, là những bài học tôi luyện sự trưởng thành của con người trên con đường tiến tới thành công.

- Tư tương bỏ cuộc chính là liều thuốc độc và hòn đá ngáng đường con đường đi tới thành công. 

C, KB

Tổng kết

BÀI LÀM

Có quan điểm cho rằng:"Bạn không bao giờ là kẻ thua cuộc cho đến khi bạn bỏ cuộc". Đây chính là một ý kiến sâu sắc về thái độ sống mà mỗi người cần có trong đời. Mỗi cá nhân chỉ thực sự là kẻ bị đánh bại khi chúng ta ngừng bước và đầu hàng. Còn khi ta không bỏ cuộc và vẫn nỗ lực thì việc bước chậm sẽ chẳng là vấn đề gì.

Quan điểm này cho thấy nhận định về thái độ khi gặp thất bại. Con người chỉ thực sự thất bại khi bỏ cuộc chứ những thất bại ấy chỉ đem đến những bài học để ta thành công hơn nữa.

Bị đánh bại là tình trạng nhất thời, chịu bỏ cuộc mới là sự thất bại vĩnh viễn là ý nghĩa của quan điểm này. Trên thực tế, khi con người bắt đầu từng bước trong quá trình xây dựng tương lai và sự nghiệp của mình, ta chỉ có thể tránh được thất bại nếu như ta chẳng làm gì hết. Thất bại dường như là tất yếu trong quá trình làm việc và học tập của mỗi người. Với những người lạc quan và có ý chí, việc thất bại chính là món quà mà từ những thất bại đó, họ sẽ có thể học được những bài học để tiếp tục chinh phục con đường của mình sau này. Thất bại chỉ là trạng thái tạm thời, thậm chí nó là liều sức mạnh, là những bài học tôi luyện sự trưởng thành của con người trên con đường tiến tới thành công. Và bí quyết của những người thành công là vấp phải nhiều lần thất bại để tìm được con đường đi cho mình; và không bao giờ bỏ cuộc. Con người chỉ thực sự thất bại khi ta bỏ cuộc và dừng lại. Khi đó, ta không trao cho mình bất cứ cơ hội nào để mà tiếp tục sửa sai và đi tiếp. Tư tương bỏ cuộc chính là liều thuốc độc và hòn đá ngáng đường con đường đi tới thành công. Tóm lại, dù cho có gặp những thất bại trong cuộc sống nhưng bài học rút ra là con người cần học hỏi sau những thất bại để mà đi tiếp trên con đường của mình.

Tóm lại, việc gặp thất bại của con người trong cuộc sống cần được chấp nhận tích cực và ta coi đó là nguồn sức mạnh, bài học để tiếp tục bước đi trên con đường của mình. Chỉ sau những thất bại, con người mới càng mạnh mẽ hơn và đạt được thành công nhất định trong cuộc sống.