Nêu vị trí địa lý, lịch sử xây dựng và phát triển của kênh đào Panama? Mong nhận được câu trả lời từ các bạn! Thanks everybody!

1 câu trả lời

Vị trí địa lý của kênh đào Panama: nằm ngay eo Trung Mỹ, nối Thài Bình Dương với Đại Tây Dương

Lịch sử xây dựng: Do có các chuyến đi của Eucuador và Peru người ta đã nghĩ ra 1 ý tưởng cho xây dựng 1 kênh đào tại đây, và đặt tên là Panama. Dưới sự chỉ huy của Ferdinand de Lesseps, đã bắt đầu xây dựng một kênh đào ngang mực nước biển (nghĩa là không cần các âu thuyền) thông qua tỉnh Panama (khi đó nó là một tỉnh) vào ngày 1 tháng 1 năm 1880

Phát triển: Do cục quản lý kênh đào Panama (APC) được thành lập để kiểm soát toàn phần kênh đào Panama và lên kế hoạch phát triển kênh đào.Sau chiến tranh, việc kiểm soát của Hoa Kỳ đối với kênh đào và khu vực kênh đào xung quanh nó trở nên dễ gây bất đồng do quan hệ của Panama và Hoa Kỳ ngày càng trở nên căng thẳng. Nhiều người Panama cảm thấy rằng khu vực kênh đào một cách công bằng phải thuộc về Panama; các cuộc biểu tình của sinh viên đã đối mặt với việc dựng lên hàng rào bảo vệ khu vực cũng như sự gia tăng sự có mặt quân sự. Các đàm phán cho một thỏa thuận mới đã bắt đầu vào năm 1974 và kết quả của nó là hiệp ước Torrijos-Carter.