Nêu vai trò đối với cơ thể của mỗi loại vitamin có chứa nhiều trong dầu cá.

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Dầu cá có chứa nhiều vitamin A và vitamin D 

Vai trò :

Trên mắt. Vitamin a có vai trò tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn được trong điều kiện thiếu ánh sáng, nếu thiếu vitamin a sẽ giảm khả năng nhìn trong bóng tối hay còn gọi là mắc bệnh quáng gà, nếu không điều trị sẽ dẫn tới mù lòa.

Trên da và niêm mạc. Vitamin a giúp tăng tiết chất nhày và ức chế sự sừng hóa. Nếu thiếu vitamin a sẽ làm giảm bài tiết chất nhày và tăng sự sừng hóa khiến cho mắt bị khô da bị khô, nứt nẻ và sần sùi.

Trên xương . Cùng với vitamin d, vitamin a có vai trò giúp cho sự phát triển xương và tham gia vào quá trình phát triển cơ thể, đặc biệt ở trẻ em . Nếu thiếu vitamin a trẻ em sẽ còi xương, chậm lớn.

Trên hệ miễn dịch . Vitamin a giúp tăng tổng hợp các protein miễn dịch nâng, cao sức đề kháng của cơ thể do có tác dụng chống oxy hóa. Khi thiếu vitamin a cơ thể dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn và tổn thương ở đường hô hấp,tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục. Dễ nhạy cảm với tác nhân gây ung thư.

Bạn tham khảo nhé ❤️

Vote hoặc chọn câu trả lời hay nhất nếu bạn thấy đáp án hay nhé ❤️❤️

Giúp loại bỏ một số bệnh nguy hiểm, giảm lo lắng, giảm tiểu đường, rối loạn mắt, cải thiện da và tóc, giúp khả năng có thai và sinh thai,...