nêu tóm tắt về nghệ thuật hiện đại phương tây từ cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20

2 câu trả lời

- Nghệ thuật hiện đại phương tây từ cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20 có những trường phái riêng biệt là:

+ Trường phái  Ấn tượng: chú trọng tới không gian, ánh sáng và màu sắc (Pi-xa-rô, Đờ-ga, Rơ-noa, Ma-nê,...)
+ Trường phái Dã thú: sự cách tân về màu sắc; không diễn tả khối, không vờn sáng tối mà chỉ còn những mảng màu nguyên sắc gay gắt, những đường viền mạnh bạo dứt khoát (Ma-tít-xơ, Vơ-la-manh,... )
+ Trường phái Lập thể:  cách diễn tả mới, không lệ thuộc vào đối tượng miêu tả. Họ tập trung phân tích, giản lược hóa hình thể bằng những hình kỉ hà, những khối hình lập phương, hình khối ống (Brắc-cơ, Pi-cát-xô)
=> Mang đến cho ngành nghệ thuật hội họa cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 một phát triển vượt bậc trong dòng tranh đương thời.

+ Trường phái  Ấn tượng: chú trọng tới không gian, ánh sáng và màu sắc (Pi-xa-rô, Đờ-ga, Rơ-noa, Ma-nê,...)
+ Trường phái Dã thú: sự cách tân về màu sắc; không diễn tả khối, không vờn sáng tối mà chỉ còn những mảng màu nguyên sắc gay gắt, những đường viền mạnh bạo dứt khoát (Ma-tít-xơ, Vơ-la-manh,... )
+ Trường phái Lập thể:  cách diễn tả mới, không lệ thuộc vào đối tượng miêu tả. Họ tập trung phân tích, giản lược hóa hình thể bằng những hình kỉ hà, những khối hình lập phương, hình khối ống (Brắc-cơ, Pi-cát-xô)
=> Mang đến cho ngành nghệ thuật hội họa cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 một phát triển vượt bậc trong dòng tranh đương thời

Câu hỏi trong lớp Xem thêm