Nêu sự ra đời và đặc điểm trường phái hội hoạ ấn tượng điểm của trườngi

2 câu trả lời

Sự ra đời: Ra đời từ thập niên 60 của thế kỉ XIX, ở nước Pháp do một nhóm hoạ sĩ trẻ ở Pa-ri khởi xướng

Đặc điểm:

Những bức tranh thuộc trường phái ấn tượng được vẽ bằng những nét cọ mảnh, nhỏ, song vẫn có thể nhìn thấy rõ, bố cục thoáng, kèm theo sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau và nhấn mạnh độ miêu tả chính xác về sự thay đổi chất lượng của ánh sáng trong tranh (thường để làm nổi bật rõ ảnh hưởng của dòng thời gian),vật mẫu đời thường, và góc nhìn khác lạ.

Hai ý tưởng đáng chú ý trong trường phái này là: bức tranh được vẽ rất nhanh với mục đích là ghi lại một cách chính xác tổng quan của khung cảnh.Tiếp theo sau là thể hiện một cái nhìn mới,nhanh và không định kiến; khác với trường phái hiện thực,tự nhiên.

Ngày 12-11-1974, Bưu chính Monaco phát hành một bộ tem về các bức tranh ấn tượng trong đó có bức “Ấn tượng mặt trời mọc” của Claude Monet. Đây là bức tranh khởi nguồn cho cái tên “Ấn Tượng”, một trường phái lớn trong lịch sử mỹ thuật thế giới.Những bức tranh thuộc trường phái ấn tượng được vẽ bằng những nét cọ mảnh, nhỏ, song vẫn có thể nhìn thấy rõ, bố cục thoáng, kèm theo sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau và nhấn mạnh độ miêu tả chính xác về sự thay đổi chất lượng của ánh sáng trong tranh (thường để làm nổi bật rõ ảnh hưởng của dòng thời ..

mình hơi ngu vè phần âm nhạc nên mình đã hỏi gia đình và 1 số thầy cô âm nhạc

Câu hỏi trong lớp Xem thêm