nếu em sống ở vùng quê ven sông hằng ngày có rất nhiều thuyền đến khai thác cát gần bờ. Trước những việc làm đó em có thái độ như thế nào

2 câu trả lời

@Meoss_

* Nếu em sống ở vùng quê ven sông hằng ngày có rất nhiều thuyền đến khai thác cát gần bờ. Trước những việc làm đó, thái độ rõ ràng nhất của em cũng như bản thân là một công dân đó là sự không đồng tình và phẫn nộ trước các hành vi đó. Bởi những cách khai thác cát gần bờ mà nếu không có sự cho phép của Nhà nước thì những nơi đất liền ven bờ đó có thể xảy ra hiện tượng thiên tai là sạt lở, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống, thậm chí là tính mạng của người dân nơi đó. Và em sẽ vận động mọi người đi báo với chính quyền để có biện pháp xử lí kịp thời, tránh gây ra các hậu quả nghiêm trọng không đáng có.

Ðể đấu tranh có hiệu quả với nạn khai thác cát trái phép, cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rà soát các đề án thăm dò, đánh giá trữ lượng và chất lượng khoáng sản đối với các điểm mỏ cát trên sông, các dự án khai thác tài nguyên khoáng sản, các mỏ khai thác cát bãi nổi, các dự án nạo vét luồng có tận thu sản phẩm đã cấp phép, yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm việc cắm bảng niêm yết công khai đề án thăm dò, dự án khai thác cát mà mình đang thực hiện (như: tên dự án, vị trí tọa độ khu vực được phép khai thác, công nghệ khai thác, thời gian hoạt động khai thác, số lượng phương tiện được khai thác...)