Neu em duoc gap va tro truyen voi ong gia no en hoac co tien em se noi va lam gi ? Hay tuong tuong va ke lai buoi gap go do

2 câu trả lời

Trong một buổi tối nọ, em có mơ một giấc mơ mơ về ông già noen. Ông hỏi, cháu muốn có quà gì em trả lời là chiếc xe mô hình mới nhất nhưng em sựt nhớ là em có tiền trong túi. Em nghĩ đến những bạn cùng lứa tuổi như mình,ở ngoài kia không có áo mặc qua mùa đông này,thì em đưa tiền cho ông già noen và nói : ông có thể mua áo cho các cho các bạn đó được không a. Ông xúc đông nói đưc và cháu là người tốt bụng và tặng choem nhiều quà khác nữa

Đây là bài mình tự làm, bạn tham khảo nhé

Tối hôm đó, bố em ốm phải nhập viện truyền nước, mẹ theo vào đó chăm sóc bố. Chỉ còn mình em một mình trong căn phòng.Vừa lo,vừa mệt lại vừa sợ em thiếp đi lúc nào không hay. Bỗng đâu có một vầng sáng hiện lên, một bà tiên với dáng vẻ hiền từ, phúc hậu hiện lên trước mặt.Bà xoa đầu em rồi dịu dàng nói:

- Cô bé làm sao mà mắt đẫm nước mắt thế này? Cháu có chuyện gì không vui à?

Em sụt sịt rồi nói với bà tiên:

- Bố cháu mới nhập viện, cháu thấy lo và thương bố quá nên nước mắt cứ rơi vậy thôi ạ.

Bà tiên miểm cười, xoa đầu em rồi nói:

- Cháu ngoan và hiếu thảo quá. Bà sẽ tặng cho cháu ba điều ước, cháu muốn ước điều gì nào?

Em dụi mắt vì cứ tưởng là trong mơ, nhưng bà tiên vẫn ở đó mỉm cười hiền từ nhìn em. Em liền nhanh chóng nói ra ba điều ước của mình.

- Cháu ước cho bố cháu khỏi bệnh, mẹ cháu khỏi đau chân và gia đình cháu có thêm một cái máy giặt để bố mẹ không phải vất vả giặt quần áo nữa.

Bà tiên mỉm cười rồi nói, cô gái ngoan ngoãn và hiếu thảo, ba điều ước của cháu nhất định sẽ thành hiện thực.

Giật mình tỉnh dậy, bốn phía xung quanh đều tối om, em nhận ra hóa ra đó chỉ là một giấc mơ. Sáng hôm sau bố mẹ trở về vui mừng thông báo với em rằng bác sĩ đã chẩn đoán xong bệnh của bố, không có gì nguy hiểm cả. Một thời gian sau nữa chân mẹ em cũng đã khỏi đau.Gia đình làm ăn thuận lợi, chẳng bao lâu mà sắm được một chiếc máy giặt mới. Em ngẫm nghĩ lại giấc mơ đêm hôm ấy rồi mỉm cười. Chỉ là một giấc mơ thôi nhưng vẫn khiến em mỉm cười lâu như thế.