Nêu cấu tạo của dương vật

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Cấu tạo bên ngoài

 

Dương vật được cấu tạo giống như một đường ống hình trụ xốp và mềm, gắn liền với bụng dưới, treo ngay dưới mu. Dương vật có phần gốc, phần thân và phần đầu: gốc dương vật nằm đáy chậu và dính vào xương mu bởi dây chằng treo dương vật. Phần thân dương vật giống như một đường ống và có thể cương cứng được. Phần đầu là phần đỉnh chóp và hơi lớn hơn phần thân, phần đầu dương vật được gọi là quy đầu, rất nhạy cảm vì tập trung rất nhiều dây thần kinh. 

 

Cấu tạo chi tiết bao gồm:

 

Phần ngoài cùng là da, ở phần đầu dương vật có một đoạn da mỏng bảo vệ, gọi là bao quy đầu. Bao quy đầu của bé trai hẹp, nhưng nó giãn ra khi tới tuổi dậy thì. Dây hãm qui đầu dương vật hay dây thắng dương vật là một nếp mô da rất co giãn nằm ở mặt dưới của qui đầu. Nếp mô này nối lớp niêm mạc mặt dưới  của đầu dương vật với da qui đầu.

 

 

 

Bao quy đầu: Nếu một người đã trưởng thành mà bao quy đầu không giãn, không lộn ra được thì nên đến bệnh viện cắt bao quy đầu để thuận tiện cho việc vệ sinh và phòng ngừa ung thư dương vật. Hơn nữa, việc hẹp bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến quan hệ tình dục như: gây đau hoặc khó khăn cho quan hệ tình dục.

 

- Lỗ miệng sáo: ở đỉnh quy đầu có lỗ ngoài của ống niệu đạo là nơi nước tiểu thoát ra ngoài. Nam giới có thể gặp một số những dị tật về lỗ miệng sáo như: lỗ sáo lệch cao, lỗ sáo lệch thấp.

 

Dây hãm bao quy đầu dương vật:  Khi dương vật cương cứng thì mảnh da này căng ra. Chức năng của dây hãm này là giúp giữ da qui đầu khỏi bị tuột quá xa vị trí của nó và do đó bảo đảm qui đầu được che chở, (da qui đầu có thể được kéo trở lại để che chở cho qui đầu). Dây hãm bao quy đầu của dương vật đôi khi bị cắt bỏ một phần hay toàn phần trong quá trình cắt bỏ da qui đầu (cắt bì) (do phong tục tôn giáo hay lý do vệ sinh). Dây hãm rất nhạy cảm khi bị kích thích, do đó đóng phần quan trọng trong cơ cấu gây khoái cảm cho cơ quan sinh dục nam. Dây hãm có thể bị rách khi làm tình hay thủ dâm và có thể bị chảy máu khá nhiều.

 

Dấu vết đường rãnh giữa thân dương vật nằm ở mặt dưới của dương vật, có thể nhìn thấy dễ dàng một vết giống như sẹo của một đường rãnh, còn gọi là đường đan, chạy dài từ hậu môn, qua bìu và mặt dưới thân dương vật, đó là kết quả của sự khâu và hàn lại của khe rãnh đáy chậu trong giai đoạn phát triển bào thai của dương vật và bìu.

 

Dương vật được chia làm 3 phần bao gồm: phần đầu dương vật, có hình chóp và được bao bọc bởi một lớp da mềm người ta hay gọi là bao quy đầu; phần thân hoặc có thể gọi là cán dương vật, phần gốc nối liền với thành bụng. Dương vật là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhảy cảm nhất của cơ thể.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm