Nêu cảm nghĩ của em về đức tính trung thực trong cuộc sống (khoảng 8 câu)

2 câu trả lời

Dân tộc Việt Nam vốn có nhiều phẩm chất tốt đẹp nhưng trong đó em quý trọng nhất là lòng trung thực .Trung thực là ngay thẳng thật thà không gian dối.Trong cuộc sống hàng ngày, lòng trung thực đem đến cho chúng ta biết bao điều tốt đẹp.Đó là sự thương yêu tin tưởng của những người xung quanh đối với mình.Trung thực giúp con người đúng đắn chuẩn mực, quan trọng là sẽ không bao giờ cảm thấy xấu hổ với chính bản thân.Làm sao ta có thể quên những câu chuyện thời tiểu học như “Ba lưỡi rìu”, “Những hạt thóc giống” dạy con người về lòng trung thực để sau này có cuộc sống hạnh phúc.Thế nhưng, đáng buồn biết mấy khi biết rằng, trong xã hội còn đó những con người thiếu trung thực, gian dối.Lòng trung thực quả thật là một đức tính tốt, một phẩm chất đẹp và cao quý của con người.




Trung thực là phẩm chất đầu tiên mà con người cần có khi bước vào đời sống xã hội; là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng niềm tin, sự hợp tác, tiến bộ và thành công của con người.

Trung là tôn trọng, trung thành, không thiên vị. Thực là sự thật. Trung thực có thể hiểu là ngay thẳng, thật thà, nói đúng sự thật, không làm sai lệch sự thật. Người có đức tính trung thực là luôn luôn tôn trọng sự thật, chân lí, lẽ phải, không làm sai lệch sự thật.

Đức tính trung thực của con người được thể hiện qua cách sống ngay thẳng, thật thà, dám nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. Trong cuộc sống, đức tính trung thực được thể hiện rõ ràng nhất đó là thật thà, thẳng thắn nhận lỗi khi mình mắc lỗi, không báo cáo sai sự thật, không tham lam, gian dối lấy của người khác làm của mình.