nêu cách sử dụng của phân hóa học, phân hữu cơ, phân vi sinh? tác dụng của từng loại phân

1 câu trả lời

* Phân hoá học:
- Cách sử dụng của phân hóa học:

+ Do có tỉ lệ dinh dưỡng cao, dễ hòa tan và hiệu quả nhanh nên phân đạm, kali dùng để bón thúc là chính. Phân đạm, kali cũng có thể bỏ lót nhưng phải bón với lượng nhỏ
+ Phân lân khó hòa tan nên dùng để bón lót, để có thời gian cho phân bón hòa tan

+ Phân hỗn hợp NPK có thể dùng bón lót hoặc bón thúc.
- Tác dụng của phân hóa học: Tăng độ phì nhiêu cho đất, tăng cường sự hoạt độngcủacác vi sinh vật có ích trong đất. Giúp tổng hợp protein giúp kích thích cây nở hoa, ra rễ, tăng sức đề kháng cho cây khoẻ mạnh có thể chịu đựng được hạn hán, bệnh dịch một cách tốt nhất.

* Phân hữu cơ:
- Cách sử dụng của phân hữu cơ: 
Phân hữu cơ chủ yếu được dùng bón lót trước khi gieo trồng, nên nếu bà con có bón thúc phải bón sớm trước khi cây sinh trưởng mạnh hoặc trước khi ra hoa (với các cây lâu năm). Cách bón là bón rải đều trên mặt đất hoặc bón theo hàng, theo hốc. Phân xanh thì cày vùi xuống đất. Liều lượng bón tùy loại đất và loại cây.
- Tác dụng của phân hữu cơ: Phân hữu cơcótác dụnglàm đất thông thoáng tránh sự tạo váng, tránh sự xói mòn. Cải thiện lý, hóa và sinh học đất, làm đất tơi xốp, thoáng khí, ổn định pH, giữ ẩm cho đất, tăng khả năng chống hạn cho cây trồng…. Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật hoạt động trong đất, giúp bộ rễ và cây trồng phát triển tốt.

* Phân vi sinh:
- Cách sử dụng của phân vi sinh: Với cây ăn quả và cây lâu năm bón theo hình chiếu tán cây sau khi cuốc và xới nhẹ xung quanh gốc cây, rắc phân và lấp một lớp đất mỏng phủ lên trên với liều lượng từ 1-2kg/gốc cây. Với cây chè bón vào rãnh giữa 2 luống chè với lượng 0,2-0,3kg/gốc.
- Tác dụng của phân vi sinh: Phân vi sinh BioGro làm sạch môi trường cho cây trồng và vật nuôi, cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên, giúp cây khoẻ, khả năng chống chịu sâu bệnh cao hơn, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật cần sử dụng, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn.

*CHÚC BẠN HỌC TỐT
*Cầu 5* + CTLHN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm