Nêu biểu hiện của bùng nỗ dân số và già hóa dân số. Biểu hiện trên gây khó khăn gì cho phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia?

2 câu trả lời

Biểu hiện: 

Già hóa dân số là sự thay đổi phân bố dân số một nước theo hướng tăng cao tỉ lệ người cao tuổi. Điều này thường được phản ánh qua việc tăng độ tuổi bình quân và độ tuổi trung vị của dân số, giảm thiểu tỷ lệ trẻ nhỏ, và gia tăng tỷ lệ dân số trung niên. Nguyên nhân của hiện tượng này là do tỷ suất sinh và tỷ suất chết giảm một cách nhanh chóng, cùng với nó là tuổi thọ tăng đã khiến dân số cao tuổi gia tăng nhanh hơn bất kỳ nhóm dân số nào khác. So với tốc độ từ “già hoá” chuyển sang “già”.

KHÓ KHĂN:

  – Nguồn lao động trẻ, năng động bị thiếu hụt, đặc biệt là trong các ngành đòi hỏi nhiều lao động như dệt may, chế biến thực phẩm…và các ngành đòi hỏi đội ngũ tri thức trẻ năng động (tin học điện tử, dịch vụ…). – Chi phí lớn về phúc lợi xã hội, y tế cho người .

Chúc bạn học tốt n

CHO MIK XIN HAY NHẤT Ạ

khó khăn là người già làm việc quá nhiều còn người trẻ thì ko có việc làm dẫn đến thất nghiệp,những người đẫ lớn tuổi làm sẽ ko bằng trẻ tuổi nên suy ra là khó khăn phát triển kinh tế

#hlong210410