Mùa xuân, đẹp nhất trong mắt em chính là hoa cúc vàng. Mà đó phải là loại cúc vàng của ta từ bao đời nay, chứ không phải loại hoa đã được lai giống. Những bông hoa cúc ấy to và đầy đặn, có bông phải như một cái nắm tay của người lớn. Những cánh hoa thon và dài như lá trúc, dày dặn chứ không mỏng tanh như hoa đào. Hoa cúc cũng có sắc vàng như mai, nhưng là một màu vàng đậm hơn, ấm áp hơn hẳn. Đó là cái ấm già của những ngày xuân đã chín. Một bông hoa cúc sẽ có rất nhiều cánh, tạo cảm giác đầy đặn, sung túc. Đặc biệt, giống hoa cúc này luôn hướng thẳng lên trời mà nở, như đang ngưỡng cổ lên, cười tươi chào mùa xuân. Sự hiện diện của những nụ vàng tươi ấy, giúp cho ngày xuân của người yêu hoa thêm ấm cúng và tươi vui. Chính vì thế, ngày Tết, bên cạnh những cây đào, cây mai, thì cây hoa cúc vàng cũng là một đại diện quan trọng khó mà thiếu được. Tìm câu nhân hóa,ẩn dụ, hoán dụ trên đoạn văn trên.

2 câu trả lời

 Nhân hóa:Đặc biệt, giống hoa cúc này luôn hướng thẳng lên trời mà nở, như đang ngưỡng cổ lên, cười tươi chào mùa xuân.

 Ẩn dụ:  Những cánh hoa thon và dài như lá trúc, dày dặn chứ không mỏng tanh như hoa đào. Hoa cúc cũng có sắc vàng như mai, nhưng là một màu vàng đậm hơn,ấm áp hơn hẳn.

- Hoán dụ: Đó là cái ấm già của những ngày xuân đã chín

ĐỀ KHÔNG NÓI NÊU TÁC DỤNG CHỈ RA LÀ TÌM NÊN KHÔNG GIẢI THÍCH VÀ NÊU TÁC DỤNG AD ĐỪNG BÁO CÁO VI PHẠM LÀ CHƯA ĐẦY ĐỦ THIẾU LOGIC LÍ DO TÔI NHẮC CHUYỆN NAỲ LÀ TÔI ĐÃ BỊ BÁO CÁO VI PHẠM DO LÀM BÀI CHX ĐẦY ĐỦ THIẾU LOGIC MẶC DÙ ĐỀ KHÔNG YÊU CẦU XIN CẢM ƠN

VOTE 5 SAO GIÚP Ạ

`+` Nhân hóa:

`-` Đặc biệt, giống hoa cúc này luôn hướng thẳng lên trời mà nở, như đang ngưỡng cổ lên, cười tươi chào mùa xuân.

`⇒` Dùng hình ảnh tươi cười chào mùa xuân ( thường dùng cho con người ) để nói sự tươi tắn của giống hoa cúc. 

`+` Ẩn dụ: 

`-` Những cánh hoa thon và dài như lá trúc, dày dặn chứ không mỏng tanh như hoa đào.

`-` Hoa cúc cũng có sắc vàng như mai, nhưng là một màu vàng đậm hơn, ấm áp hơn hẳn.

`⇒` Mục đích là miêu tả hình dạng và màu sắc của hoa cúc. Tức là sử dụng thị giác để cảm nhận về ánh nắng, nhưng miêu tả lại sử dụng từ " mỏng tanh " và " ấm áp " - tức cảm nhận bằng xúc giác.

`+` Hoán dụ: 

Đó là cái ấm già của những ngày xuân đã chín.

`⇒` Dùng hình ảnh cái ấm già để nói lên màu vàng đậm của hoa cúc. 

$\text{#BlackHole}$