Mong các bạn trả lời -Vũ trụ có kết thúc ko và có bắt đầu ko ? -mật độ vật chất lớn nhất là ở đâu trong vũ trụ ?

2 câu trả lời

Yêu Thiên Văn Học :3 Cách xưng hô của tui ở đây sẽ là " Tôi " nhé . Vì khi tui đọc sách thì tui thấy các nhà Thiên Văn xưng như thế :>

Câu hỏi đầu tiên : Vũ trụ có kết thúc không và có bắt đầu không?

Hmmm . Theo Thuyết Bigbang ( Thuyết Vụ Nổ Lớn ) thì vũ trụ đã được hình thành từ 1 vụ nổ . Khi đó , vũ trụ chỉ tồn tại những hạt hạ nguyên tử ( Hạt hạ nguyên tử là những hạt nhỏ hạ Nguyên Tử ) Và các hạt này bị nén lại đến mức nó phát nổ . Vụ nổ này lớn đến mức nó tạo ra cả vũ trụ ngày nay . Nếu tôi nói đến đây mà bạn vẫn chưa biết vũ trụ có điểm bắt đầu hay không thì để tôi nói luôn nhé . Vũ trụ có điểm bắt đầu là trước khi có vụ nổ Bigbang . Nhưng còn điểm kết thúc thì sao ?

Điểm kết thúc của Vũ Trụ theo thuyết này thì .... chưa có bạn ạ . Nói là chưa có vậy thôi , chứ theo nhiều nguồn tôi đọc khác nhau thì Vũ trụ đang giản nở và sẽ tiếp tục như thế mãi . Có nguồn nói vũ trụ giản nỡ và đến 1 thời điểm nhất định nào đó thì nó sẽ co lại ( Vụ Co Lớn hay gì ấy , quên tên mất tiêu =)) )

Tóm lại , Theo Thuyết Bigbang thì vũ trụ có điểm bắt đầu . Nhưng điểm kết thúc thì chưa có .

Câu hỏi thứ hai : Mật độ vật chất lớn nhất là ở đâu trong vũ trụ  :

Mật độ vật chất lớn nhất trong vũ trụ là ở Hố đen lớn nhất vũ trụ nhé . Còn hố đen lớn nhất vũ trụ ở đâu thì tôi chịu =))

Lưu ý : Những câu trả lời trên đều là theo giả thuyết và đến giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất nhé . Tôi chỉ nói theo kiến thức của tôi thôi !

vũ có kết thúc và có bắt đầu

vô số kể