Mọi người ơi giúp mình với, đc câu nào hay câu đó :((( 5. Quy luật nào của phép biến chứng duy vật vạch ra cách thức vận động và phát triển của sự vật hiện tượng. Phân tích và rút ra bài học cho bản thân khi học xong quy luật này. 6. Thực tiễn là gì? Phân tích vai trò của thực tiễn đối với nhận thức và rút ra bài học cho bản thân. 7. Vì sao ĐCSVN ra đời. Phân tích những thành tựu to lớn của CM dưới sự lãnh đạo của Đảng ta. Chúng ta phải làm gì để trở thành người công dân tốt, lao động tốt. 8. Vì sao HCMra đi tìm đường cứu nước. Phân tích nội dung cơ bản của tư tưởng HCM về đạo đức CM. Liên hệ bản thân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.

1 câu trả lời

6.Thực tiễn là toàn bộ hoạt động nhận thức, cảm tính có mục đích, tính lịch sử, xã hội của con người nhằm cải thiện tự nhiên và xã hội
vai trò:Thực tiễn là cơ sở, động lực và mục đích của nhận thức là vì chính con người có nhu cầu tất yếu khách quan là phải giải thích thế giới nên con người tất yếu phải tác động vào cá sự vật, hiện tượng bằng hoạt động thực tiễn của mình. Sự tác động đó làm cho các sự vật, hiện tượng bộc lộ những thuộc tính, những mối liên hệ và quan hệ khác nhau giữa chúng, đem lại những tài liệu cho nhận thức, giúp cho nhận thức nắm bắt được bản chất, các quy luật vận động và phát triển của thế giới. Trên cơ sở đó hình thành nên các lý thuyết khoa học.Thực tiễn là tiêu chuẩn của tính chất chân lý, có nghĩa là thực tiễn là thước đo giá trị của những tri thức đã đạt được trong nhận thức. Đồng thời, thực tiễn không ngừng phát triển và hoàn thiện nhận thức.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm