Mọi người ơi giúp em với ạ Chứng minh vị trí địa lý có tác động tiêu cực đến tự nhiên việt nam

1 câu trả lời

Hội nhập là xu thế tất yếu và khách quan của quan hệ quốc tế hiện đại. Nhận thức được tính tất yếu, khách quan cũng như những cơ hội và thách thức mà hội nhập đem lại, Đảng đã khẳng định hội nhập đem lại những điều kiện thuận lợi mới về hợp tác kinh tế và khoa học - kỹ thuật đồng thời tranh thủ mở rộng quan hệ với các quốc gia khác. Cùng với quá trình toàn cầu hóa khu vực và quốc tế diễn ra ngày càng mạnh mẽ và sâu sắc, Đảng đã khẳng định Việt Nam phải chủ động hội nhập quốc tế trên mọi phương diện phát triển.

Cho đến nay, hội nhập quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn mới diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế hoàn toàn khác trước. Với những thành tựu của hơn 30 năm đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, hội nhập quốc tế trở thành yếu tố quan trọng để tạo ra thế và lực của Việt Nam trong cục diện thế giới đang định hình; chuyển đổi từ "mở rộng quan hệ, gia nhập và tham gia hợp tác quốc tế" sang "chủ động đóng góp, tích cực khởi xướng và tham gia định hình các cơ chế hợp tác".

Vốn có lịch sử quan hệ lâu đời, quan hệ với các nước thành viên ASEAN của Việt Nam ngày càng được củng cố và nâng tầm. Đảng và Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh trong các hoạt động trong ASEAN, Việt Nam nhận thức rõ tầm quan trọng của ASEAN trong tổng thể các hoạt động đối ngoại, coi ASEAN là vành đai an ninh trực tiếp của đất nước và là "ngôi nhà chung"; do đó kiên định với quan điểm chủ động, tích cực và có trách nhiệm cùng các nước ASEAN xây dựng Cộng đồng vững mạnh.

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động, tích cực và có trách nhiệm cùng các nước thành viên xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường quan hệ với các đối tác, duy trì và củng cố vị thế của ASEAN trong các khuôn khổ hợp tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương; đưa Cộng đồng ASEAN trở thành một trọng tâm đối ngoại của quốc tế; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác.

Ngày 22 tháng 11 năm 2015, lãnh đạo các nước ASEAN đã ký kết tuyên bố chung, chính thức thành lập Cộng đồng ASEAN với ba trụ cột (Cộng đồng Chính trị - an ninh ASEAN, Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN). Cộng đồng ASEAN chính thức trở thành một thực thể pháp lý vào ngày 31 tháng 12 năm 2015. Việt Nam khẳng định Cộng đồng ASEAN là lợi ích, nhận thức, tầm nhìn chung cũng như là ý chí, quyết tâm chính trị của các nước thành viên đối với yêu cầu tăng cường liên kết ở mức độ cao hơn nhằm tận dụng các cơ hội và đối mặt với những thách thức đặt ra trong khu vực; đưa ASEAN chính thức trở thành một cộng đồng gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế, chia sẻ trách nhiệm xã hội, tạo nền tảng quan trọng nhằm củng cố và làm sâu sắc liên kết ASEAN, mang lại lợi ích chung cho tất cả các nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Ko đúng lắm đâu ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước