Mọi người giải nhanh giúp mk với đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới : Nếu thường xuyên theo dõi cập nhật mới nhất về tình hình dịch bệnh coovid 19 chúng ta sẽ thấy các trường hợp mắc bệnh liên tục tăng .Tính đến ngày 19 tháng 2 năm 2020 thế giới đã ghi nhận 75199 người dương tính với chủng mới vi rút corona. Con số này là cao hơn rất nhiều so với đại dịch sars năm 2003.virus covid 19 hay còn gọi là coronavirus 2019 là một loại vi rút đường hô hấp mới ,xuất hiện từ nguồn động vật,gây viêm đường hô hấp cấp ở người và có khả năng lây lan từ người sang người.cùng với sars-cov,mers-cov,covid 19 là những chủng coronavirus nguy hiểm. Theo thông báo chính thức từ who trong các triệu chứng của covid19 có thể từ nhẹ đến nặng bao gồm: đau nhức đầu, đau cơ, khó chịu sốt cao ( trên 38 độ),chảy nước mũi hoặc đau họng ,cảm thấy khó thở có thể diễn biến đến viêm phổi nặng.đặc biệt ở những người có bệnh mãn tính suy giảm miễn dịch dễ dẫn tới suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong.Vì vậy khi đọc các triệu chứng nghi ngờ người bệnh cần cẩn thận Thông báo lịch sử tiếp xúc di chuyển của mình trong vòng 2 tuần gần nhất cho bác sĩ để đánh giá xem có xuất hiện các yếu tố nguy cơ . Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắcxin phòng bệnh do chủng mới virus corona.theo Bộ y tế các cơ sở y tế tập trung điều trị triệu chứng ngăn ngừa biến chứng phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng suy hô hấp ,suy thận và các tạng khác.đối với những trường hợp dương tính với virus sẽ được kiểm soát tình trạng suy hô hấp và hỗ trợ hô hấp hỗ trợ chức năng các cơ quan.ngoài ra bệnh nhân được dùng thuốc giảm ho ,hạ sốt, điều chỉnh rối loạn nước ,điện giải ,tăng cường sức đề kháng và điều trị bệnh nêfn nếu có. Việc giám sát và cách ly người nhiễm ncov cũng là vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay. Do chủng mới virus covid 19 chưa từng được xác định trước đó đó là các giai đoạn lây bệnh vẫn trong giai đoạn nghiên cứu thì mỗi cá nhân nên chủ động bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách thực hiện đầy đủ ủ các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế. (Theo nguồn tin bệnh viện Phương Đông 19.02.2020) Câu1: chỉ ra phong cách ngôn ngữ chính của đoạn văn trên? Câu2: vì sao"việc giám sát và cách ly người nhiễm covid19 là vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay"? Câu3: việc cập nhật tình hình dịch bệnh covid 19 thường xuyên có ý nghĩa gì đối với mỗi người trong thời điểm hiện nay? Câu4: anh/ chị có đồng tình với ý kiến:"khi gặp các triệu chứng nghi ngờ người bệnh cần cẩn thận Thông báo lịch sử tiếp xúc di chuyển của mình trong vòng 2 tuần gần nhất cho bác sĩ để đánh giá xem có xuất hiện các yếu tố nguy cơ"được nêu trong văn bản không? Vì sao?

1 câu trả lời

Câu 1

PCNN khoa học

Câu 2

việc giám sát và cách ly người nhiễm covid19 là vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay vì việc làm này giúp người bệnh được theo dõi, điều trị và ít có khả năng lây lạn bệnh ra bên ngoài

Câu 3

việc cập nhật tình hình dịch bệnh covid 19 thường xuyên giúp mỗi cá nhân nắm được tình hình dịch bệnh, chủ động bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách thực hiện đầy đủ ủ các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Câu 4

Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. Vì việc khai báo trung thực sẽ giúp cho các y bác sĩ khoanh vùng đúng nơi có thể có dịch, cách ly những người đã tiếp xúc. Từ đó có thể làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Việc làm đó thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi người với xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm