mọi người có thể giúp em ko ? Viết một đoạn văn (khoảng 5-7) về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ.

2 câu trả lời

Sáng hôm đó em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh đẹp thiên nhiên mà em vô cùng yêu thích. Từ sân nhà hướng về phía Đông, em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt. Ông trời giấu mình sau những đám mây bồng bềnh trôi. Một lát sau, một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang từ từ nhô lên trên nền trời. Vạn vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài hân hoan. Những giọt sương đọng trên lá cây phát sáng lấp lánh như những viên pha lê. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vào sớm bình minh đẹp tuyệt vời.

#ngthitraamy1656 Bình minh trên quê em thật đẹp. Ở phía đằng đông, ông mặt trời đã thức giấc. Bầu trời buổi sáng trong xanh như một chiếc gương khổng lồ. Những cơn gió mang theo hơi sương lạnh, vẫn nghịch ngợm mà chạy trốn khắp khu vườn làm bầy lá phải xôn xao. Tiếng chim ríu rít tràn ngập khắp không gian. Ngoài đồng, hàng lúa xanh mướt đang rung rinh trong gió mát. Đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ non. Không khí thật trong lành, tươi mát là sao! So sánh: Bầu trời buổi sáng trong xanh như một chiếc gương khổng lồ.Ẩn dụ: Tiếng chim ríu rít tràn ngập khắp không gian .