Mọi ngừi viết cho mình phần mở bài với kết bài của đề dưới đây với: 'Cảm nhận của em về đoạn thơ trong bài thơ Quê hương của Tế Hanh: "Khi trời trong gió nhẹ sớm mai hồng Dân trai tráng bơi thuyền đi đánh cá Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã Phăng mái chèo mạnh mẽ vượt trường giang Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng Rướn thân trắng bao la thâu góp gió."' Giúp mình nhoa:333 Xie xie <3 P/S: Không chép mạng nha:">>>

1 câu trả lời

MB : Quê hương - hai tiếng bình dị mà thiêng liêng vang lên từ sâu thẳm trái tim mỗi người . Nhắc đến quê hương là ta nghĩ ngay đến mảnh đất chôn nhau cắt rốn , nghĩ đến những kỉ niệm tuổi thơ ngọt ngào mà chẳng bao giờ ta có thể quên. Cũng xuất phát từ một tình yêu da diết với quê hương, Tế Hanh đã viết lên bài thơ " Quê hương " . Tác phẩm là lời tự tình của nhà thơ về chính mảnh đất quê hương  tươi đẹp với những con người chăm chỉ, chất phát của mình. Đặc biệt là đoạn thơ " khi trời trong gió nhẹ sớm mai hồng ....  bao la thâu góp gió. " đã gây ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn đọc về cảnh dân chài bơi thuyền ra khơi đánh cá.

KB : Có thể nói, đoạn thơ đã vẽ ra một bức tranh tươi sáng, sinh động về một làng quê miền biển với khung cảnh ra khơi đầy tươi vui của những người dân miền biển . Trong đó nổi bật lên hình ảnh khỏe khoắn, đầy sức sống của người dân chài và cảnh sinh hoạt lao động chài lưới. Qua đó cho thấy thấy tình cảm quê hương trong sáng, tha thiết của nhà thơ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước