M.ng ơi cho mình hỏi câu này với: sản xuất công nghiệp cần lưu ý những vấn đề gì để phát triển bền vững?

2 câu trả lời

+Phải hoạch định được chiến lược và có kế hoạch phát triển bền vững về kinh tế

+Xác định và xây dựng cơ cấu kinh tế hợp lý là yếu tố rất cần thiết cho sự tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao và bền vững

+Phải đảm bảo được các nguồn lực cần thiết cho phát triển kinh tế

+Đối với công tác quản lý của Nhà nước phải đạt hiệu quả cao

+Dễ bị cạnh tranh nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi vào ngành nghề đó.

Để phát triển bền vững, trước hết doanh nghiệp cần phải hiểu rõ phát triển bền vững là gì, các cấu phần của nó ra sao ở các cấp độ khác nhau: toàn cầu, quốc gia, doanh nghiệp và đối với bản thân từng cá nhân.

Hiểu biết thiên lệch và không toàn diện về phát triển bền vững, ví dụ như trước đây rất nhiều doanh nghiệp cho rằng phát triển bền vững là các hoạt động từ thiện, đóng góp lại cho cộng đồng) sẽ dẫn đến các hành động và mục tiêu không được đầy đủ. Các doanh nghiệp có thể tham khảo các tài liệu của Liên hợp quốc về chủ đề này hoặc các
tài liệu có liên quan của GRI hoặc các tổ chức chuyên nghiệp khác có liên quan.

Khi đã hiểu rõ phát triển bền vững là gì rồi thì cần đưa ra một chiến lược phát triển bền vững cụ thể, áp dụng cho doanh nghiệp/tổ chức của mình trong các mốc thời gian phù hợp. Chiến lược này cần được Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc thông qua và hiểu một cách thấu đáo. Chiến lược cần chỉ rõ các mục tiêu phát triển bền vững có thể đo lường được trong ngắn hạn và dài hạn một cách rõ ràng.

Sau khi có chiến lược, cần được truyền thông và lên kế hoạch cụ thể để thực hiện. Sự quan tâm và cam kết của ban lãnh đạo cấp cao là yếu tố tiên quyết để thực hiện việc này.

Một chiến lược, kế hoạch hành động không thể thiếu được các KPI để đo lường hiệu quả đầu ra. Do vậy, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống thông tin để có thể giúp đo lường, báo cáo và theo dõi các hoạt động phát triển bền vững.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm